(kontumtv.vn) – Hoạt động trợ giúp, bảo vệ quyền trẻ em, bảo trợ người khuyết tật ngày càng được xã hội quan tâm, hoạt động có hiệu quả và đa dạng hơn, đó là những đánh giá nổi bật tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon tum vừa tổ chức trong ngày 8/1.

DA DANG CAC HOAT DONG TRO GIUP TRE EM VA NGUOI KHUYET TAT

Trong năm 2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã vận động được trên 4,2 tỷ đồng đóng góp xây dựng Quỹ “Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo”, tăng trên 14 triệu đồng so với năm trước. Trong đó hỗ trợ bằng tiền trên 600 triệu đồng và hỗ trợ bằng hiện vật trên 8.000 phần quà, tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Từ các nguồn hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, Hội đã phối hợp với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức trợ giúp trên 8.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật nghèo, với tổng số tiền trên 4,3 tỷ đồng, tăng số lượng người được trợ giúp trên 3.000 người so với năm trước. Các hoạt động trợ giúp được tổ chức đa dạng, đúng đối tượng, như trợ giúp về y tế, khám chữa bệnh, phẫu thuật chỉnh hình; trợ giúp về phương tiện đi lại, hỗ trợ sinh kế, cải thiện nhà ở, trao học bổng và nhiều việc làm thiết thực khác. Qua đó đã giúp cho nhiều trẻ em khó khăn, người khuyết tật nghèo vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Trong dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã trao bảng tri ân cho 6 tổ chức có thành tích tiêu biểu trong năm 2019. Nhiều tổ chức, cá nhân đã được Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh khen thưởng.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *