(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều 1/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa và các đại biểu HĐND 2 cấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum.

DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO TIEP XUC CU TRI PHUONG LE LOI

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Lê Lợi kiến nghị đường Bế Văn Đàn thuộc tổ 2 dân thưa thớt nên khi thực hiện chủ trương bê tông hóa thì dân không đủ điều kiện để đóng góp kinh phí; đường Lê Thị Hồng Gấm bị xuống cấp nên thành phố có giải pháp đầu tư xây dựng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi; tỉnh cần khuyến khích các hộ dân có đất ở Khu Đô thị Nam cầu Đăk Bla sớm xây dựng nhà ở để tạo diện mạo mới cho đô thị đẹp hơn; nhân dân đóng góp quỹ phòng chống thiên tai nên muốn biết, giám sát việc sử dụng nguồn quỹ có đúng mục đích không; tỉnh có giải pháp để hạn chế tình hình tội phạm ngày càng gia tăng như hiện nay. Nhiều cử tri kiến nghị việc quy hoạch nếu không thực hiện thì xóa bỏ quy hoạch để người dân có điều kiện sửa chữa và xây dựng nhà ở; đối với việc thu hồi đất của dân để triển khai các dự án cần áp giá đề bù thõa đáng và đảm bảo cho việc tái định cư phù hợp với nguyện vọng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND phường Lê Lợi và lãnh đạo UBND thành phố trả lời tại buổi tiếp xúc.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã tiếp thu, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri phường Lê Lợi. Đồng thời, trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm; Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cử tri đồng thuận với việc quy hoạch phát triển đô thị, nếu có vấn đề nào chưa phù hợp cử tri ý kiến để phường tổng hợp gửi đến thành phố, tỉnh sẽ chỉ đạo kiểm tra, nếu không phù hợp có hướng điều chỉnh kịp thời; việc triển khai thi công các tuyến đường, các dự án cần Nhân dân chia sẻ để thành phố phát triển và phục vụ nhu cầu của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo phường cần sát dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và có giải pháp xử lý kịp thời.

TIEP XUC CU TRI PHUONG TRUONG CHINH

Tại buổi tiếp xúc cử tri nhà rông thôn Kon Sơ Lam 1, phường Trường Chinh của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum, cử tri thôn Kon Sơ Lam 1 kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp mong muốn được đầu tư xây dựng lại nhà rông rộng hơn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của hơn 200 hộ dân và xây dựng theo đúng phong tục của người dân địa phương. Cử tri tổ 4 mong muốn sát nhập 1 cụm dân cư từ phường Duy Tân vào phường Trường Chinh để dễ dàng quản lý, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; nhanh chóng triển khai dự án làm đường Trường Chinh hoặc làm cống thoát nước tránh ô nhiễm môi trường; nâng cao trách nhiệm của công an trong đảm bảo trật tự, an ninh xã hội và nâng cao chất lượng công tác phòng dịch sốt xuất huyết. Cử tri các thôn Kon Tu 2 và Kon Sơ Lam 2 mong muốn các dự án được quy hoạch tại địa phương cần có lộ trình rõ ràng và nhanh chóng hoàn thành, tạo điều kiện cho Nhân dân an tâm đi lại, phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống và mong muốn được đấu nối nước sạch miễn phí để người dân sử dụng nguồn nước đảm bảo chất lượng.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo UBND phường Trường Chinh và thành phố Kon Tum trả lời. Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng ghi nhận các ý kiến và tổng hợp gửi các cơ quan hữu quan xem xét, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *