(kontumtv.vn) – Ngày 2/8, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trên đại bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

HDND TINH VA THANH PHO TIEP XUC CU TRI XA DOAN KET

Cần rà soát, thanh tra, kiểm tra làm rõ ý kiến cử tri liên quan đến đất đai và liên quan đến tình trạng chậm giải quyết, ngâm hồ sơ xin cấp quyền sử dụng đất của công dân là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa  tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum.

Kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đoàn Kết đề nghị làm rõ tại sao diện tích đất trên 40 ha thuộc Trung Tâm Giống của tỉnh trước đây trên địa bàn xã Đoàn Kết giờ lại cấp quyền sử dụng đất cho một số hộ dân, đề nghị khi quyền sử dụng đất nông nghiệp hết thời hạn đối với những hộ đã chuyển nơi ở khác thì địa phương cần thu hồi để đưa vào quỹ đất nông nghiệp  phục vụ cho các hộ thiếu đất sản xuất. Cử tri mong muốn tỉnh quan tâm  xây dựng trạm bơm từ sông Đăk Bla lên đập Kà Tiêng để đảm bảo sản xuất; kiến nghị chấn chỉnh việc gây phiền hà, chậm làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất cho công dân tại thành phố Kon Tum; kiến nghị  các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố sau trúng cử  không nên vắng mặt tại các buổi tiếp xúc cử tri; đề nghị chấn chỉnh tình trạng họp chợ, lấn chiếm Tỉnh lộ 671 đoạn qua phường Nguyễn Trãi; đề nghị cho phép người dân làm tường rào trong lộ giới Tỉnh lộ 671 khi công trình chưa mở rộng và sớm nâng cấp Tỉnh lộ 671.

Lãnh đạo xã Đoàn Kết và thành phố Kon Tum ghi nhận các ý kiến cử tri để xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho biết, tỉnh sẽ cố gắng đầu tư nâng cấp Tỉnh lộ 671 khi có điều kiện. Đối với công trình hồ chứa thủy lợi Kà Tiêng tỉnh đã đưa vào  danh mục mục đầu tư nên bà con an tâm; đề nghị thành phố Kon Tum kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nhũng nhiễu trong cấp quyền sử dụng đất nếu có; đề nghị nhân dân xã Đoàn Kết không xây dựng các công trình trên hành lang an toàn giao thông và yêu cầu xã Đoàn Kết rà soát, công khai đối với các trường hợp được cấp quyền sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn xã nhưng đã chuyển nơi ở khác, trên cơ sở đó có hướng giải quyết theo luật định.

Tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

TIEAP XUUC CU TRI XAO CHU HRENG

Tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng chiều 2/8 có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

Kiến nghị với đại biểu HĐND thành phố, cử tri xã Chư Hreng đề nghị chấn chỉnh tình trạng xe ô tô chở đất, cát chạy nhanh, quá tải gây hư hỏng đường và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; kiến nghị trước đây có một số diện tích do dân khai hoang để trồng rừng, đề nghị xã Chư Hreng chứng nhận để bà con được hưởng đền bù 100% giá trị cây trồng và công khai hoang khi diện tích đất bị thu hồi; đề nghị thành phố làm rõ vì sao không thể tách thửa đất nông nghiệp thuần để chuyển nhượng cho tặng; đề nghị thành phố trong quy hoạch phát triển cần quy hoạch đất ở trên địa bàn xã không nên chỉ quy hoạch đất công trình đô thị.

Cử tri xã Chư Hreng kiến nghị với HĐND tỉnh cần xem xét chia khung các loại đất áp giá đền bù phù hợp để tránh thiệt hại cho người dân khi có đất bị thu hồi, giải tỏa; mong muốn tỉnh đầu tư phát triển du lịch trong đó có địa bàn xã Chư Hreng để người dân được hưởng lợi.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, một số ý kiến thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo xã Chư Hreng và thành phố Kon Tum trả lời làm rõ; đồng thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến còn lại để xem xét giải quyết.

Trả lời ý kiến cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa biểu dương các ý kiến đóng góp của cử tri; đề nghị xã Chư Hreng tổ chức đối thoại với công dân để làm rõ một số nội dung chưa thống nhất. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố và xã Chư Hreng xử lý ngay việc xe chở đất, cát gây nguy hiểm. Đối với việc thống kê, lập danh sách đền bù, phân loại áp giá đền bù trong thu hồi đất phục vụ công trình chung thì khi triển khai cán bộ thành phố, xã phải dân chủ, lắng nghe và đối thoại với người dân; phải rà soát kỹ để tránh sai sót, thiệt thòi cho dân, đồng thời phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp xúc cử tri phườngThống Nhất

TIEP XUC CU TRI TAI PHUONG THONG NHAT

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng các thành viên trong tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 9 lượt ý kiến đề nghị giải quyết đền bù đất đai quy hoạch; an ninh trật tự, giao thông; chính sách giáo dục, y tế; vệ sinh môi trường và du lịch.

Vấn đề an ninh trật tự, giao thông, cử tri ý kiến về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua đang có chiều hướng gia tăng, lực lượng cảnh sát cần có những biện pháp tích cực hơn để xử lý vi phạm. Tuy nhiên, trong quá trình truy đuổi người vi phạm giao thông bỏ chạy, lực lượng cảnh sát cần có biện pháp xử lý khác an toàn hơn, vì dễ gây ra tai nạn tính mạng và tài sản của chính người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại khu dân cư. Cử tri kiến nghị quan tâm hơn đến tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hoàng Thị Loan vì thường xuyên xảy ra trộm cắp, cướp giật; cần nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn phường, nhiều tuyến đường hư hỏng nặng; một số tuyến đường khác đã giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

Về Y tế, cử tri phản ánh tình hình dịch sốt xuất huyết đang bùng phát ở nhiều điểm, nhưng hiện nay công tác tuyên truyền không đến được với người dân, vì hệ thống loa phát thanh bị hư hỏng trên 50%.

Liên quan đến vấn đề giáo dục và bảo hiểm y tế, cử tri kiến nghị UBND thành phố sớm có văn bản trả lời, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho chị Trần Thị Mai Trâm. Trường hợp này trước đây công tác tại Phòng Văn hóa thông tin thành phố Kon Tum, đã nghỉ việc từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được hưởng các chế độ theo Luật Lao động; các cử tri khác cũng mong muốn UBND tỉnh chú trọng giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, nhất là sinh viên DTTS.

Ngoài ra, cử tri đề nghị các cấp chính quyền làm việc với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum cụ thể hơn trong việc dọn vệ sinh ở các tuyến đường. Đơn cử như vỉa hè trước cổng Bệnh viện Y Dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum (cơ sở 1) và đường Hoàng Diệu.

Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại diện lãnh đạo phường Thống Nhất giải quyết trong phạm vi thẩm quyền. Một số ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *