(kontumtv.vn) – Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021, ngày 10/6, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ngô Mây, phường Duy Tân, xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO TIEP XUC CU TRI TRUOC KY HOP LAN THU 8

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ngoài việc thông báo về nội dung chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, thành phố và kết quả trả lời ý kiến của cử tri trong đợt TXCT lần trước; các đại biểu HĐND đã lắng nghe các ý kiến của cử tri phản ánh về những khó khăn, vướng mắc trên địa bàn.

Trong tổng số 7 ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc hầu hết đều thuộc thẩm quyền của phường và thành phố Kon Tum. Trong đó các cử tri tập trung chủ yếu đến 3 nội dung chính là thuế; việc giải tỏa đền bù tuyến tránh đường Hồ Chí Minh và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri phường Ngô Mây cũng cho rằng còn tình trạng om hồ sơ, giải quyết quá thời gian theo quy định; chưa quyết liệt trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như chưa kịp thời thông báo để nhân dân điều chỉnh, bổ sung hồ sơ. Trên cơ sở đó, cử tri kiến nghị cần tăng cường cải cách hành chính, bởi hiện nay, một số thủ tục liên quan như thuế, cấp giấy CNQSDĐ còn kéo dài, có những trường hợp 1 năm rưỡi vẫn chưa được cấp giấy CNQSDĐ cho người dân.

Cử tri phường Ngô Mây đề nghị các cấp cần quan tâm tới chính sách giáo dục và y tế. Trong đó cần chú trọng giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường, nhất là sinh viên dân tộc thiểu số; về giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ hợp đồng trong chức danh biên chế tại xã, phường…

Những ý kiến của cử tri đã được các ngành chuyên môn của thành phố, lãnh đạo phường, thành phố và Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, giải thích và làm rõ. Trong đó Tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu các ngành chuyên môn, UBND phường cần tiếp thu và có ngày giờ, cách thức giải quyết cụ thể; không được trả lời chung chung theo kiểu sẽ tiếp thu giải quyết theo quy định, trả lời trong thời gian sớm nhất. Riêng đối với những nội dung mang tính cấp thiết và bức xúc, yêu cầu UBND phường tổng hợp, báo cáo với UBND thành phố để chỉ đạo giải quyết ngay, không phải đợi trả lời trong đợt tiếp xúc cử tri lần sau.

Tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

TIEP XUC CU TRI PHUONG DUY TAN, THANH PHO KON TUM TRUOC KY HOP THU 8

Cử tri tổ dân phố 02, phường Duy Tân kiến nghị UBND thành phố và ngành chức năng tạo điều kiện giải quyết cho một số hộ dân trên địa bàn chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở; xem xét lại vấn đề quy hoạch ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; phản ánh tình trạng trường mầm non đứng chân tại đường Sư Vạn Hạnh hiện đã xuống cấp, đề nghị chính quyền, ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm, tạo điều kiện nâng cấp, sửa chữa để con em trên địa bàn đi học thuận tiện. Cử tri tổ dân phố 9 cho ý kiến đối với những bất cập trong quy hoạch đường giao thông; kiến nghị Sở Giao thông – Vận tải kiểm tra kỹ điểm đen gây tai nạn giao thông tại ngã 5 Duy Tân – Đăk Cấm; đề nghị có phương án đào tạo và bổ sung nguồn cán bộ y tế làm việc tại khu dân cư. Đối với vấn đề môi trường, cử tri phản ánh tình trạng tuyến đường Lê Chân nhiều tháng nay không có công nhân vệ sinh môi trường thực hiện quét dọn; một số tuyến phố trên địa bàn thường xuyên ngập úng do hệ thống cống thoát nước hư hỏng, xuống cấp.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp và sẽ chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

TIEP XUC CU TRI XA DAK NANG, THANH PHO KON TUM TRUOC KY HOP THU 8

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành Kon Tum phố đã thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 8 HĐND 2 cấp, khóa XI.

Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố báo cáo, cử tri xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum đề nghị thành phố sớm đầu tư tuyến đường từ ngã ba thôn Gia Hội đến thôn Ya Kim để người dân đi lại thuận lợi; sớm triển khai đường dây điện hạ thế ở thôn Gia Hội để người dân được sử dụng điện thuận lợi; địa phương tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại. Ngoài ra, cử tri thôn Ya Kim kiến nghị Đài PT – TH tỉnh có giải pháp để người dân trong thôn bắt được sóng truyền hình địa phương nhằm nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách và những tin tức trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp thu, ghi nhận và gửi đến các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *