(kontumtv.vn) – Bên hành lang quốc hội, các đại biểu cho rằng, cán bộ cấp chiến lược cần hội đủ những tiêu chuẩn của Đức, Tài để dẫn dắt sự nghiệp đổi mới.

Chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2021-2026 mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ, công tác quy hoạch cán bộ, nhất là quy hoạch cán bộ cấp chiến lược là công việc rất hệ trọng và đây là một bước chuẩn bị nhân sự cho Đại hội nhiệm kỳ tới của Đảng.

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu cho rằng, cán bộ cấp chiến lược cần hội đủ những tiêu chuẩn của Đức, Tài để dẫn dắt sự nghiệp đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, văn minh.

dai bieu quoc hoi neu quan diem ve tieu chuan can bo cap chien luoc hinh 1
Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân

Theo đại biểu Lê Thanh Vân, đoàn Cà Mau, từ khi công cuộc chỉnh đốn Đảng được thực hiện mạnh mẽ, thì tiêu chuẩn cán bộ cấp lãnh đạo của Đảng đòi hỏi ngày càng khắt khe. Với 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, đòi hỏi cán bộ các cấp không được vi phạm, bước qua “lằn ranh” mà Đảng đặt ra liên quan đến phẩm chất, tư cách đạo đức của cán bộ, Đảng viên. Nhiều văn bản được ban hành trong thời gian gần đây đều hướng đến mục tiêu hoàn thiện tiêu chuẩn cán bộ các cấp, đặc biệt cấp chiến lược, càng ở cấp cao tính hoàn thiện tiêu chuẩn càng cao.

“Nếu như trước đây, chúng ta chú trọng đến phương pháp quản lý, hoạt động quản lý thì ngày nay không chỉ đòi hỏi nội dung đó mà còn đòi hỏi nâng cao năng lực quản lý để thích ứng với sự thay đổi. Thế hệ cán bộ mới phải đáp ứng được yêu cầu, không chỉ nhận diện được các quy luật vận động phát triển của tự nhiên, xã hội mà còn phải thích ứng với biến đổi của tự nhiên xã hội diễn ra hàng ngày, hàng tháng, hàng năm để cập nhật. Con đường đi không thay đổi, nhưng những giải pháp để thực hiện đến mục tiêu đó có thể thay đổi để thích nghi”, ông Lê Thanh Vân nhấn mạnh.

Trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược nhiệm kỳ 2021-2026 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, dứt khoát không đưa vào Quy hoạch những người có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, mất đoàn kết, gây rối nội bộ, tham nhũng tiêu cực, cơ hội chính trị.

dai bieu quoc hoi neu quan diem ve tieu chuan can bo cap chien luoc hinh 2
Đại biểu Dương Trung Quốc.

Theo đại biểu Dương Trung Quốc, đoàn Đồng Nai, các cấp ủy chính quyền phải sớm nhận diện, phát hiện, thẩm định, sàng lọc chặt chẽ ngay từ đầu để ngăn chặn không cho những kẻ cơ hội vào vị trí lãnh đạo các cấp.

“Cơ hội chính trị là những người lợi dụng điều kiện không phải vì lợi ích chung. Tôi hoàn toàn chia sẻ quan điểm đó với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Điều đó càng quan trọng hơn khi chúng ta lựa chọn những thế hệ cán bộ là những người nắm vai trò chủ chốt trong bước tiếp theo, điều này quyết định tương lai của đất nước. Việc lựa chọn con người như thế, tôi cho là rất cần thiết”, đại biểu Dương Trung Quốc khẳng định./.

Minh Long – Minh Hường/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *