(kontumtv.vn) – Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Môn huyện Đăk Glei và tại huyện Ia H’Drai.

* Cử tri huyện Đăk Glei kiến nghị Chính phủ sớm có chính sách hỗ trợ 01 phần mức đóng BHYT đối với người DTTS sinh sống tại các xã khu vực I theo Quyết định 861 ngày 04/06/2021 của Thủ tướng Chính phủ; đề nghị các bộ ngành liên quan sớm rà soát đánh giá đúng thực trạng, kịp thời ban hành các chính sách phù hợp nhằm tiếp tục hỗ trợ về BHYT, phấn đấu đến năm 2025 có 98% người DTTS tham gia BHYT, vì hiện nay trên địa bàn huyện Đăk Glei vẫn còn hơn 6.200 người DTTS sinh sống ở xã khu vực I chưa tham gia BHYT chiếm trên 12% dân số của huyện. Cử tri đề nghị tổ chức một số hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đăk Pék; tôn tạo di tích lịch sử Ngục Đăk Glei; Di tích lịch sử làng kháng chiến Xốp Dùi để góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và phát triển du lịch.

* Tiếp xúc cử tri tại huyện Ia H’Drai, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri một số nội dung như các chế độ, chính sách an sinh xã hội thay đổi khi một số xã từ khu vực II, III lên xã khu vực I; vấn đề giá sách giáo khoa mới tăng cao, Quốc hội đã giao Chính phủ chỉ đạo các ngành liên quan có biện pháp hạ giá thành sách giáo khoa phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội, hỗ trợ sách cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tiếp thu ý kiến của cử tri cả nước, Quốc hội đã đề nghị nghiên cứu việc dạy và học môn Lịch sử sẽ gồm cả phần bắt buộc và lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục truyền thống và phát triển nhân cách cho học sinh.

Ý kiến của cử tri ở các điểm tiếp xúc được cấp ngành và chính quyền địa phương giải đáp. Ý kiến còn lại được Đại biểu Quốc hội ghi nhận chuyển bộ, ngành và đơn vị liên quan trả lời cho cử tri./.

Minh Đức –  Phương Dung

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *