(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại xã Đăk La (huyện Đăk Hà) và xã Pờ Ê (huyện Kon Plông).

Tại xã Đăk La, cử tri kiến nghị, công trình cống thủy lợi và cầu treo thôn 7, xã Đăk La bị sạt lở do ảnh hưởng của bão lũ, gây nguy hiểm cho người dân trong quá trình đi lại, mong muốn được hỗ trợ kinh phí để khắc phục. Năm 2021, một số hộ dân trên địa bàn huyện Đăk Hà bị thiệt hại do dịch tả heo Châu Phi nhưng đến nay vẫn chưa được hỗ trợ, cử tri mong muốn được xem xét, hỗ trợ kịp thời. Cử tri cho rằng Luật Đất đai vẫn còn một số bất cập, đề nghị Quốc hội xem xét, bổ sung, sửa đổi Luật Đất đai phù hợp với tình hình thực tế.

Ý kiến của cử tri được đại biểu Quốc hội tổn hợp, đồng thời đề nghị huyện Đăk Hà rà soát các kiến nghị liên quan đến bất cập, khó khăn, vướng mắc của Luật Đất đai trong thực tế, gửi về Đoàn ĐBQH tỉnh để tổng hợp và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Tại xã Pờ Ê, cử tri đề nghị các Bộ, ngành xem xét, tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn xã để thuận tiện kết nối, phát triển du lịch giữa huyện Kon Plông với các tỉnh miền Trung; đề nghị quan tâm hỗ trợ chế độ bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số đang theo học bậc Trung học cơ sở trên địa bàn xã, tạo điều kiện để các em đến trường học tập, nâng cao chất lượng giáo dục; kiến nghị hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Cử tri đề nghị tiếp tục quan tâm bố trí các nguồn vốn từ các chương trình, dự án để đầu tư kết cấu hạ tầng đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới…

Hầu hết các ý kiến của cử tri được lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Kon Plông trả lời thỏa đáng. Đối với những kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền, đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới./.

CTV Xuân Sáng – Mỹ Hòa – Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *