(kontumtv.vn) – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do ông Phạm Đình Thanh – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri tại xã Ngok Bay. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

Cử tri kiến nghị cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người DTTS về bảo hiểm y tế, tạo điều kiện cho người dân khi đi khám, chữa bệnh; cử tri thôn Kon Hngo Klah phản ánh thôn có 100% nhân khẩu thuộc xã Ngok Bay nhưng một phần địa giới của thôn thuộc xã Vinh Quang nên khó khăn trong việc đầu tư đường giao thông nông thôn và thực hiện các thủ tục hành chính, đề nghị cần có giải pháp điều chỉnh phù hợp; đề nghị đầu tư điện công lộ trên Tỉnh lộ 675 để người dân đi lại thuận lợi vào ban đêm; đề nghị cơ quan chức năng cho phép các trạm cân trên địa bàn hoạt động để phục vụ nhu cầu thu mua nông sản.

Lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải trao đổi, hiện nay Tỉnh lộ 675 đang được đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Sở sẽ phối hợp UBND thành phố đầu tư thêm hệ thống chiếu sáng trên địa bàn để đảm bảo an toàn lưu thông. Đối với các trạm cân cần đảm bảo yêu cầu theo quy định, được cơ quan chức năng thẩm định trước khi hoạt động.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với chính sách về hỗ trợ bảo hiểm y tế, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nhiều lần kiến nghị và được Quốc hội tiếp thu, giao Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, xem xét và tiếp tục triển khai phù hợp trong thời gian tới./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *