Các đại biểu bày tỏ tin tưởng vào năng lực của 2 tân Phó Thủ tướng trong việc thực thi các chương trình hành động của Chính phủ

Sau khi Quốc hội chính thức phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với các ông Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh, bên lề Quốc hội, các đại biểu bày tỏ tin tưởng vào năng lực của 2 tân Phó Thủ tướng trong việc thực thi các chương trình hành động của Chính phủ.

Được đào tạo cơ bản, trải qua nhiều vị trí công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, có đủ phẩm chất và năng lực để nhận trọng trách mới…. Đó là những nhận xét được các đại biểu Quốc hội dành cho 2 tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh. Trong đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam được phân công giúp Thủ tướng Chính phủ theo dõi, chỉ đạo khối Văn hóa, xã hội, khoa học, giáo dục và đào tạo.

Theo bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, đây là lĩnh vực nhạy cảm, còn nhiều điểm nóng, liên quan mật thiết đến người dân. Những vấn đề như chăm sóc sức khỏe, giải quyết việc làm… đang là những mục tiêu rất lớn và là nguyện vọng chính đáng của người dân cần giải quyết.

Ông Vũ Đức Đam và ông Phạm Bình Minh chính thức trở thành Phó Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: VnExpress)

“Tôi rất hy vọng từ một người đã đi qua nhiều công việc khác nhau của tân phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông đã có kinh nghiệm, đã có kiến thức và có quá trình tham gia trong Chính phủ, ông Đam sẽ có nhiều nỗ lực cũng như đưa ra được những giải pháp đổi mới để lĩnh vực lao động việc làm, lĩnh vực đào tạo nghề, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế, dân số sẽ có một bước tiến bộ mới. Tôi rất hy vọng. Đất nước ta đang chờ đợi sự thay đổi chính sách mạnh mẽ hơn từ những lĩnh vực này.”-bà Trương Thị Mai nói.

Đại biểu Trịnh Thị Thanh Bình, đoàn Bến Tre cho rằng, hai Phó Thủ tướng mới là những cán bộ trẻ, có năng lực, trình độ, thể hiện nhiệt tâm trong công tác; đồng thời tin tưởng, 2 Phó Thủ tướng sẽ đảm đương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Trong điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, đại biểu đề nghị, trên cương vị mới, ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam sẽ góp phần cùng Chính phủ tạo sức bật, đưa đất nước vượt qua thách thức.

Đặc biệt, đối với công tác đối ngoại, đại biểu Trịnh Thị Thanh Bình mong muốn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động đối ngoại của Việt Nam: “Trong lĩnh vực đối ngoại, trong điều kiện chính trị, an ninh của thế giới và đất nước, người dân kỳ vọng Phó Thủ tướng sẽ giúp Chính phủ điều hành đất nước ổn định chính trị, mở rộng quan hệ đối ngoại với các nước, đưa vị thế của đất nước đi lên; thông qua hoạt động đối ngoại, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển”.

Ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, việc tăng thêm 1 Phó Thủ tướng để đảm bảo 5 Phó Thủ tướng phụ trách 5 lĩnh vực quan trọng như tờ trình của Chính phủ sẽ giúp Chính phủ điều hành tốt hơn các lĩnh vực.

Về 2 nhân sự mới trong bộ máy cấp cao của Chính phủ, ông Lê Bộ Lĩnh bày tỏ tin tưởng: “Đối với 2 Phó Thủ tướng mới, tôi rất tin tưởng vì đây là 2 Phó Thủ tướng trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực. Và cả 2 Phó Thủ tướng này rất phù hợp với điều kiện phát triển mới của đất nước, đặc biệt trong quá trình chúng ta đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Đây là 2 gương mặt thể hiện xu hướng mới, cũng là một thế hệ lãnh đạo mới đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.”./.

Theo : Nguyên Nhung-Lan Hương/VOV-Trung tâm tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *