(kontumtv.vn) – Ngày 30/11, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum gồm các đại biểu Tô Văn Tám, Nguyễn Vinh Hà và A Long  đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV tại xã Đăk Long huyện Kon Plông.

C CU TRI

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp diễn ra từ ngày 20/10 đến 23/11.

Trong hoạt động chất vấn của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, các vị đại biểu đã chất vấn bằng văn bản và đồng thời kiến nghị ý kiến của cử tri huyện Kon Plông với Bộ trưởng Bộ Công Thương về: Chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Cổ phần Thủy điện Đăk Đrinh giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc của công tác bồi thường, hỗ trợ tái định canh định cư công trình thủy điện Đăk Đrinh trên địa bàn huyện Kon Plông, thanh toán kinh phí bồi thường thu hồi đất sản xuất của thôn Tu Rét và kinh phí khai hoang đồng ruộng để bố trí đất sản xuất cho 02 thôn Xô Luông và thôn Vương, xã Đăk Nên, huyện Kon Plông.

Trong không khí dân chủ, cử tri xã Đăk Long, huyện Kon Plông đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với tổ đại biểu và các cấp chính quyền về những vấn đề như: Đầu tư xây dựng thêm trạm y tế xã vì một số thôn ở cách xa trạm y tế; đề nghị VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam thông tin nhiều gương điển hình tiên tiến, mô hình kinh tế hiệu quả để cho người dân học tập, rút kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình; đề nghị đầu tư xây dựng trường THPT tại xã. Cử tri cũng đề nghị cấp cây giống phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương, đồng thời kiến nghị công dân ở tạm trú được hưởng bảo hiểm y tế vùng khó khăn…

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp chính quyền địa phương. UBND huyện và xã đã trả lời thỏa đáng cho bà con cử tri. Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm rõ thêm một số ý kiến liên quan, đồng thời thông tin thêm cho bà con một số chính sách mới về công tác dân tộc, nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống.

                                                 CTV Thiều Vân – Phan Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *