(kontumtv.vn) – Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri xã Măng Bút, huyện Kon Plông và cử tri xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy.

Cử tri xã Măng Bút kiến nghị hỗ trợ mặt bằng để người dân xây dựng nhà ở và chia lại đất sản xuất vùng giáp ranh giữa huyện Kon Plông và huyện Tu Mơ Rông vì hiện nay khu dân cư thôn Đăk Y Bai, xã Măng Bút nhưng thuộc địa giới hành chính của xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông; xử lý tình trạng người dân tỉnh Quảng Nam xâm canh, không hợp tác với chính quyền khai báo tạm trú, tạm vắng gây khó khăn trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn. Cử tri đề nghị quan tâm tổ chức hoạt động hè cho học sinh và đầu tư trang thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Măng Bút để phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại xã Tân Lập, cử tri đề nghị tăng thêm một biên chế cho văn phòng đảng ủy cấp xã; tiếp tục hỗ trợ và cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân tộc thiểu số. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ý kiến còn lại ĐBQH tỉnh ghi nhận trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết./.

Thành Trung – Mỹ Hòa 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *