(kontumtv.vn) – Sáng 10/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum tổ chức Đại hội đại biểu bất thường nhiệm kỳ III, giai đoạn 2016 – 2021. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

DAI HOI DAI BIEU BAT THUONG HOI BAO TRO NGUOI KHUYET TAT VA TRE MO COI TINH NHIEM KY III

Đại hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc đổi tên Hội, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum từ tháng 10/2016 – 12/2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2018 – 2021; thông qua tờ trình điều chỉnh số lượng ủy viên Ban Chấp hành khóa III từ 15 lên 17 thành viên.

Từ tháng 10/2016 đến nay, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan trong tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hội đã chủ động ban hành quy chế hoạt động, chương trình toàn khóa; tổ chức thành công Chương trình vận động xây dựng quỹ Hội và Hội nghị biểu dương Người khuyết tật, Trẻ mồ côi, Người bảo trợ tiêu biểu. Năm 2017, gần 300 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Qũy Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh số tiền hơn 600 triệu đồng và hiện vật trị giá trên 4,7 tỷ đồng. Gần 7.300 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh đã được Hội hỗ trợ, giúp đỡ trong năm vừa qua. Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì Qũy hội đạt từ 01 đến 1,5 tỷ đồng một năm; thực hiện hiệu quả các chương trình của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận kết quả đạt được của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh thời gian qua; thống nhất với việc đổi tên Hội thành Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ Người khuyết tật tỉnh Kon Tum; đề nghị thời gian tới, Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; kịp thời khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của bản thân người khuyết tật và trẻ mồ côi, góp phần đảm bảo an sinh – xã hội trên địa bàn; tiếp tục rà soát, thống kê số lượng, điều kiện, hoàn cảnh của các nhóm đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi để có hướng giúp đỡ phù hợp; đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tạo điều kiện để Hội phát huy vai trò trong thực hiện và giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em. UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm, tăng cường sự phối hợp để Hội hoạt động hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam trao tặng 20 suất quà cho trẻ khuyết tật, mồ côi của tỉnh; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

Thu Trang – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *