(kontumtv.vn) – Sáng 18/6, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019.

DAI HOI DAI BIEU DAN TOC THIEU SO HUYEN KON RAY LAN THU III NAM 2019

Về dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo huyện Kon Rẫy và 130 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 18 ngàn người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện

Kon Rẫy hiện có 64% dân số là người dân tộc thiểu số, 4 xã đặc biệt khó khăn. Những năm qua, huyện Kon Rẫy đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp quan tâm hỗ trợ hộ DTTS phát triển kinh tế, xóa nghèo, nâng cao đời sống. Trong giai đoạn 2014 – 2018, tổng kinh phí được bố trí thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia là gần 40 tỷ đồng, đầu tư trên 80 công trình đường giao thông, trường học, thủy lợi, nhà văn hóa. Đến nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm huyện, tăng 02 xã so với năm 2014; trên 98% hộ DTTS được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% xã có hạ tầng viễn thông và được phủ sóng truyền thanh, truyền hình, phủ sóng di động đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân; có 02 xã đạt chuẩn tiêu chí nông thôn mới, gồm Đăk Ruồng và Tân Lập.

Cùng với đó, bà con còn được trợ giá, trợ cước phân bón, giống cây trồng và hưởng thụ các chương trình chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương nên đời sống của đại bộ phận người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã chuyển biến tích cực. Tính đến cuối năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt là 24,45 triệu đồng/năm,  tăng hơn 5 triệu đồng so với năm 2014.

Với chủ đề “Cộng đồng các dân tộc huyện Kon Rẫy đoàn kết, phát huy nội lực, chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, hội nhập và phát triển”, Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ III năm 2019 quyết tâm thống nhất ý chí và hành động; tự lực tự cường, khai thác tốt mọi tiềm năng sẵn có, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc phấn đấu đưa kinh tế – xã hội huyện Kon Rẫy phát triển đi lên.

CTV Lâm Hiền – Thành Trung – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *