(kontumtv.vn) – Sáng 10/1, Đảng bộ Đăk Pék (huyện Đăk Glei, Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là Đảng bộ được Tỉnh ủy Kon Tum chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

Dự Đại hội có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đăk Glei và hơn 110 đảng viên trong Đảng bộ xã.

DAI HOI DAI BIEU DANG BO XA DAK PEK LAN THU XII, NHIEM KY 2020 – 2025

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Đăk Pék đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiều nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI đề ra. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng và đạt kết quả tích cực so với kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt hơn 38 triệu đồng, dự kiến năm 2020 đạt 41 triệu đồng; thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; lĩnh vực lâm nghiệp, nông nghiệp được chỉ đạo triển khai có hiệu quả; chương trình xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tâm, đồng lòng thực hiện, đến nay, xã đã hoàn thiện hồ sơ và đang trình cấp có thẩm quyền xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 7%; công tác giáo dục đào tạo đạt được nhiều kết quả, đã có 3/4 trường học đạt chuẩn quốc gia; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên được chú trọng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng ngày càng được nâng lên; trong nhiệm kỳ đã phát triển được 49 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là hơn 220 đảng viên… Những thành quả mà Đảng bộ, nhân dân xã Đăk Pét đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào thành công chung của huyện.

Đại hội đã thảo luận và đề ra mục tiêu cho nhiệm kỳ 2020 – 2025, đó là tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; xây dựng xã Đăk Pét ổn định, phát triển bền vững. Đồng thời, đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025 là thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo; xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; 100% trẻ em trong độ tuổi được huy động ra lớp, duy trì và nâng cao kết quả phổ cập các cấp học; 100% thôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đăk Pék lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Y Kim Lý, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Pék khóa XI được Đại hội bầu giữ chức danh Bí thư Đảng ủy xã khóa XII. Đại hội cũng đã bầu 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đăk Glei lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *