(kontumtv.vn) – Phấn đấu xây dựng tổ chức hội càng ngày càng trưởng thành, vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung, hội viên là anh em ruột thịt; tích cực giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau để các cựu TNXP có cuộc sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội; góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương. Đó là nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Đại hội đại biểu Hội Cựu TNPX tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ III (2019 – 2024) diễn ra vào chiều ngày 12/7.

Dự Đại hội có Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và 180 Cựu TNXP trên địa bàn tỉnh.

DAI HOI DAI BIEU HOI CUU THANH NIEN XUNG PHONG TINH NHIEM KY III

Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Cựu TNXP các cấp của tỉnh đã thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ của Đại hội nhiệm kỳ II đề ra. Các tổ chức hội được củng cố kiện toàn, số hội viên được kết nạp vào hội hơn 2.450 hội viên trên tổng số hơn 3.850 cựu TNXP. Đã điều tra khảo sát, xác minh, chứng nhận, lập thủ tục hồ sơ đề nghị các ngành chức năng và chính quyền các cấp ra quyết định cho gần 2.200 cựu TNXP được hưởng các chế độ của Nhà nước, nâng tổng số cựu TNXP của tỉnh được hưởng các chế độ chính sách về TNXP lên gần 2.580 người. Huy động được nguồn quỹ nghĩa tình đồng đội với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng, từ nguồn quỹ huy động hội đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà hư hỏng, tặng sổ tiết kiệm, trợ cấp hằng tháng và tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các tổ chức hội còn thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cựu TNXP học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” và phong trào thi đua “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa nghèo”. Thông qua phong trào thi đua, cán bộ, hội viên hăng hái phấn đấu lao động sản xuất, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình văn hóa, góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đại hội đã thảo luận và đề ra phương hướng tổ chức, xây dựng và hoạt động của Hội nhiệm kỳ III (2019 – 2024), đó là phấn đấu xây dựng tổ chức hội càng ngày càng trưởng thành, vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung, hội viên là anh em ruột thịt; tích cực giúp đỡ  hỗ trợ lẫn nhau, hỗ trợ con cháu làm kinh tế, xóa nghèo bền vững để mọi cựu TNXP có cuộc sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, thực hiện đúng tinh thần “lúc trẻ xung phong về già mẫu mực”, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương, xây dựng tỉnh ngày càng ổn định và phát triển.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu TNXP tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Để hoạt động của các tổ chức Hội ngày càng hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành chức năng tập trung chỉ đạo, phối hợp tổ chức Hội Cựu TNXP tiếp tục giải quyết tốt chế độ chính sách cho TNXP; tổ chức hội các cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, vận động gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; tích cực tham gia phát triển sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc và tăng cường tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tiếp tục phát huy thành tích của các nhiệm kỳ trước, phát huy truyền thống vẻ vang của Thanh niên xung phong, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh nhiệm kỳ III tiếp tục lãnh đạo hội phát triển và có đóng góp ngày càng quan trọng, ý nghĩa vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ III (2019 – 2024) gồm 11 thành viên, ông Vũ Văn Xuyến được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *