(kontumtv.vn) – Huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum.

DAK GLEI HOI NGHI CHAT DOC DA CAM

Trong nhiệm kỳ qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Đăk Glei đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thăm hỏi, tặng quà, động viên 52 trường hợp là nạn nhân chất độc da cam nhân dịp lễ tết, với số tiền 74 triệu đồng; hỗ trợ học bổng cho 3 cháu bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi cháu 500.000đ; hỗ trợ làm nhà ở cho 8 trường hợp với số tiền 210 triệu đồng; hỗ trợ 9 con bò sinh sản cho 9 hộ gia đình và giải quyết cho 01 hộ vay vốn, với số tiền 10 triệu đồng không tính lãi suất, để họ có cơ hội tăng gia sản xuất nâng cao thu nhập. Nhìn chung, công tác hỗ trợ, giúp các gia đình và nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã góp phần động viên tinh thần, giúp mọi người tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2019 – 2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đăk Glei tiếp tục tăng cường tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên và nhất là nạn nhân chất độc da cam/dioxin để có kế hoạch đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với cơ sở, gắn bó với hội viên, với nạn nhân. Hội phát động phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” nhằm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân tốt hơn, góp phần xây dựng huyện Đăk Glei ngày càng phát triển.

                                                    CTV Bích Hồng – A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *