(kontumtv.vn) – Sáng 21/6, tại chùa Huệ Chiếu, thành phố Kon Tum, Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ V nhiệm kỳ 2017 – 2022  đã diễn ra với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu.

dai hoi

Tham dự có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự GHPG các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Về phía tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Trong nhiệm kỳ IV, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự quan tâm của chính quyền các cấp và nỗ lực, phấn đấu không ngừng của toàn thể thành viên Ban Trị sự, chư tăng ni, phật tử trong tỉnh, hoạt động của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Kon Tum đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; đã kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở và phật tử chấp hành tốt quy định về tín ngưỡng, tôn giáo và các quy định của địa phương; duy trì sự ổn định của công tác phật sự, giúp đỡ cho nhiều đơn vị cơ sở lập thủ tục xây dựng, trùng tu. Toàn tỉnh hiện có 80 tăng ni tu học, có 28 cơ sở tự viện chính thức, tăng 5 cơ sở mới so với nhiệm kỳ trước. Hướng đạo và quy y cho hơn 1.500 người đồng bào dân tộc thiểu số. Quyên góp trên 27,5 tỷ đồng thực hiện hoạt động đền ơn đáp nghĩa, duy trì quỹ khuyến học khuyến tài, an sinh xã hội.

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo địa phương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum. Thời gian tới, Phật giáo Kon Tum cần tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng nhân dân, Nhà nước; thực hiện đường hướng hành đạo theo giáo lý nhà Phật, chính sách tôn giáo của Nhà nước; hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trong sự bảo hộ của pháp luật; giáo dục, đào tạo những vị chân tu yêu nước, có phẩm chất, tư cách tốt đẹp. Đồng thời, quan tâm, dìu dắt hoạt động tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào phật tử ở đạo tràng, chùa, tịnh xá nhằm hướng dẫn việc tu dưỡng bà con tín đồ thành những phật tử thuần thành, đồng thời là những công dân tốt, có ích cho cộng đồng, xã hội.

Hà My – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *