(kontumtv.vn) – Sáng 17/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và 100 đại biểu đại diện cho hơn 3.500 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp cũng như nhiệm vụ chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể. Hội được tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động, tổ chức Hội từng bước được kiện toàn và phát triển. Đến nay 9/10 huyện, thành phố có tổ chức Hội; có 27/102 xã, phường, thị trấn thành lập được Hội cơ sở. Công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân đã được các địa phương quan tâm hơn. Các cấp Hội đã làm tốt công tác quản lý nạn nhân, thường xuyên động viên, giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Nhiệm kỳ 2011 – 2015, từ nguồn ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh vào Quỹ Nạn nhân chất độc da cam, Hội đã hỗ trợ làm nhà mới, sửa chữa 33 căn nhà cho các đối tượng, tổng trị giá 1,5 tỷ đồng; trợ cấp 318 suất học bổng cho con nạn nhân, tổng trị giá 243 triệu đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ khó khăn 263 lượt người; hỗ trợ 18 con bò sinh sản cho các nạn nhân phát triển kinh tế, tổng trị giá 300 triệu đồng; tặng hơn 5.700 suất quà cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán.

Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kon Tum lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ: Phát huy tinh thần “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”, tiếp tục quán triệt đường lối quan điểm của Đảng, Nhà nước về chính sách đối với nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân, đây là nhiệm vụ “Vừa lâu dài, vừa quan trọng, vừa cấp bách”. Tích cực vận động mọi nguồn lực trong và ngoài tỉnh ủng hộ vào Quỹ Nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ cho các đối tượng vươn lên trong cuộc sống…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã biểu dương và ghi nhận những kết quả Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị: Trong nhiệm kỳ đến, Ban Chấp hành Tỉnh Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nhận nhân chất độc da cam”; khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh; thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa nội dung và phương thức vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các tổ chức viện trợ phi chính phủ quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Hội.

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Phạm Súy được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Nhân dịp này có 11 cá nhân được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam; 2 tập thể, 5 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2010 – 2015.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *