(kontumtv.vn) – Với mục tiêu đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

 Dự Đại hội có Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ Khoa học Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, đại biểu các tỉnh bạn, đại diện các sở, ngành, các địa phương và gần 150 đại biểu chính thức của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.

Nhiệm kỳ 2012-2017, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội thành viên hoạt động hiệu quả. Đến nay, Liên hiệp hội  có gần 56.200 hội viên và 10 hội thành viên. Trong nhiệm kỳ, Liên hiệp hội đã làm tốt vai trò thông tin, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, làm bà đỡ cho những sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Đã có 43 đề tài tham gia hội thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, trong đó, 29 đề tài đạt giải. 64 giải pháp kỹ thuật tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật, 25 giải pháp đạt giải. Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã làm tốt công tác tư vấn phản biện, đóng góp  ý kiến vào các kế hoạch, đề án, dự án quan trọng của tỉnh Kon Tum.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đề ra nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Liên hiệp Hội và các hội thành viên vững mạnh về chính trị, tư tưởng; thực hiện tốt vai trò nòng cốt tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức KH&CN; củng cố, phát triển tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp hội.

Phát biểu tại Đại hội, Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ Khoa học Đặng Vũ Minh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao kết quả đạt được của Liên hiệp Hội KH&KT tỉnh Kon Tum trong nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Kon Tum và hoạt động khoa học, kỹ thuật trong cả nước; mong muốn Liên hiệp hội tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh, cho Liên hiệp hội Trung ương.

Đại hội đã bầu 24 thành viên vào Ban Chấp hành, 7 thành viên Ban Thường vụ, bầu 5 thành viên vào Ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội KH& KT tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022. Ông Đỗ Ngọc Thọ tiếp tục được bầu  làm Chủ tịch Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Tại Đại hội, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Kon Tum vinh dự được nhận Cờ đơn vị  thi đua xuất sắc năm 2016 của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bức trướng mang dòng chữ “ Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển”. Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho các hội viên. UBND tỉnh và Liên hiệp hội tỉnh trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân  đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2012-2017.

                                      Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *