(kontumtv.vn) – Sáng 10/ 10, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ VIII. Dự Đại hội có Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu V; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 90 điển hình tiên tiến, chiến sỹ thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh.

DAI HOI THI DUA QUYET THANG LUC LUONG VU TRANG TINH LAN THU VIII_______________

5 năm qua, phong trào thi đua Quyết thắng của lượng lực vũ trang tỉnh Kon Tum đã được duy trì thường xuyên, liên tục, phát triển toàn diện, thực sự là động lực tinh thần to lớn,  góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn. Cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng tổng hợp và trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng lên, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Hình ảnh người Bộ đội cụ Hồ ngày càng được bồi đắp, tỏa sáng trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, qua thực tiễn triển khai, phong trào thi đua Quyết thắng và công tác khen thưởng của lực lượng vũ trang tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; nhiều phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang có sức lan tỏa sâu rộng; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến đã được tôn vinh, khen thưởng.

Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh lần thứ VIII nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được; nhận diện những hạn chế, tồn tại; đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện tốt công tác thi đua – khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng trong thời gian tới. Đồng thời xác định những bài học kinh nghiệm, cách làm hay để áp dụng rộng rãi, tiếp tục làm cho phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu; thực sự là động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của tỉnh trong chặng đường mới.

5 năm qua, lực lượng vũ trang tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu và Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đã có 1 tập thể, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 15 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công; 77 cá nhân được tặng và 2 cá nhân được truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 435 lượt cá nhân được tặng Huy chương Quân kỳ Quyết thắng, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang; 9 tập thể, 14 cá nhân được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua, Bằng khen; 48 lượt tập thể, 12 lượt cá nhân được Quân khu tặng Cờ thi đua, Đơn vị Quyết thắng, Đơn vị tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đại hội đã nghe 12 báo cáo, tham luận điển hình của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh. Đại hội đã biểu dương 43 tập thể, 47 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng trong 5 năm qua. Đó chính là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, công tác, sinh hoạt của Lực lượng vũ trang tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã biểu dương và ghi nhận những thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị lực lượng vũ trang tỉnh cần vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian đến.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Quân khu 5 tặng Bằng khen cho cho 2 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013- 2018.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *