(kontumtv.vn) – Với phương châm đổi mới để phát triển, tập thể cán bộ, viên chức Đài PT-TH Kon Tum luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng đơn vị phát triển, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thực hiện thông tin tuyên truyền đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với người dân, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, chính xác đến với người dân là nhiệm vụ trọng tâm Đài PT-TH Kon Tum luôn chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Bà Y Blưn (thôn Kon Tum K`Pâng, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) ghi nhận: “Tôi thường xem chương trình truyền hình của Đài Kon Tum, tôi thích chương trình thời sự và chuyên mục Đất và người. Khi xem xong tôi hiểu hoạt động của tỉnh Kon Tum và văn hóa cuả tỉnh”.

Ông A H`Dem (làng Le, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy), địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh nói: “Ở đây tôi chỉ nghe được chương trình phát thanh của Đài, tôi thích nhất là chương trình Tiếng dân tộc thiểu số. Gần đây Đâi phát sóng chương trình tiéng Gia Rai, tôi rất hoan nghênh”.

Trụ sở Đài PT-TH Kon Tum
Trụ sở Đài PT-TH Kon Tum

Để phục vụ tốt bạn nghe phát thanh và xem truyền hình, đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài đã không quản ngại khó khăn, có mặt ở nhiều khu vực từ thuận lợi đến khó khăn để ghi nhận, truyền tải thông tin kịp thời, đầy đủ lên sóng phát thanh, truyền hình. Qua đó, giúp người dân nắm bắt được sự phát triển của các địa phương, biết được những mô hình hay, thấy được công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, chống tiêu cực của địa phương. Đội ngũ làm công tác hậu kỳ, kỹ thuật đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu về kỹ thuật và mỹ thuật. Đội ngũ phóng viên, biên dịch viên tiếng dân tộc thiểu số luôn chú trọng cải tiến nội dung để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu bạn xem truyền hình, nghe phát thanh là người dân tộc thiểu số. Nhà Báo Y Phiếu, Trưởng Phòng Các thứ tiếng dân tộc, Đài PT-TH Kon Tum cho biết: “Khi mới thành lập năm 1991, phòng chúng tôi chỉ có 1 thứ tiếng Sê Đăng trên sóng phát thanh. Đến nay đã có 4 thứ tiếng trên 2 làn sóng là Ba Na, Sê Đăng, Gia Rai và Giẻ Triêng. Để phục vụ tốt nhân dân, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng và tham mưu để tiến đến mở kênh riêng tiếng dân tộc thiếu số”.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Đài PT-TH Kon Tum còn xây dựng nhiều chuyên mục, chuyên trang như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, Thanh niên, Quốc phòng, Văn hóa, Diễn đàn cử tri, Nghe và thấy, An toàn giao thông, An toàn thực phẩm …để phục vụ chuyên sâu hơn từng đối tượng khán, thính giả. Bên cạnh đó, việc đa dang hóa hình thức giới thiệu làn sóng cũng được Đài chú trọng. Đến nay truyền hình KRT đã có trên các kênh mtv, SCTV và internet. Nhà báo Liễn Hạnh, Trưởng Phòng VH-XH Báo Kon Tum ghi nhận: “Tôi thấy Đài không ngừng cải tiên về nội dung và chất lượng thông qua mở thêm nhiều chương trình, chuyên mục, chuyên đề. Tôi thích “Diễn đàn cử tri” và “Nghe và thấy”. Đây là những chương trình rất hay”.

Được thành lập vào tháng 11/1991, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Đài PT-TH Kon Tum tự hào vì đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và  là người bạn đồng hành với người dân tỉnh Kon Tum. Nỗ lực đáp ứng tốt nhu cầu thông tin và giải trí người dân, trong đó có việc đưa sóng Truyền hình Kon Tum lên vệ tinh đã và đang là mục tiêu phấn đấu của Đài PT-TH Kon Tum trong năm 2016.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *