(kontumtv.vn) – Bàn giao Đài VTC về trực thuộc VOV, Bộ TT&TT khẳng định đưa một đài lành mạnh với đội ngũ tâm huyết về góp sức cho cơ quan truyền thông giàu truyền thống nhất nước.

Bộ TT&TT hôm 27/6, tổ chức lễ bàn giao Đài truyền hình kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài tiếng nói VN.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son chứng kiến lễ ký biên bản bàn giao

Quyết định số 752 của Thủ tướng CP ngày 2/6/2015 về việc chuyển Đài VTC từ Bộ TT&TT về trực thuộc VOV quản lý, được đọc tại buổi lễ, nêu rõ: Căn cứ đề nghị của Tổng Giám đốc VOV và ý kiến của Bộ TT&TT, Đài VTC được chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính, tài sản, bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản, về VOV.

VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, bảo quản và đảm bảo hoạt động liên tục và hiệu quả của Đài VTC.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Đại diện bên bàn giao là Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, đại diện bên tiếp nhận là Tổng GĐ VOV Nguyễn Đăng Tiến.

Biên bản bàn giao nêu rõ chức năng của đơn vị được bàn giao – Đài VTC – là thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công, góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần, giải trí lành mạnh của nhân dân.

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son đã chứng kiến lễ ký biên bản bàn giao này. Đại diện bên bàn giao là Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, đại diện bên tiếp nhận là Tổng GĐ VOV Nguyễn Đăng Tiến. Đại diện đơn vị được bàn giao là Giám đốc Đài VTC Nguyễn Kha Thoa.

944 người lao động là tài sản lớn

Ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng GĐ VOV, phát biểu sau khi tiếp quản Đài VTC: “Chúng tôi nhận thức rằng Đài VTC, đã được xây dựng và phát triển 11 năm, là một tài sản vô cùng lớn, cũng là cơ hội vô cùng lớn đối với sự phát triển của VOV, với truyền thống hoạt động kỷ cương, nề nếp, sáng tạo”.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Tổng GĐ VOV Nguyễn Đăng Tiến: VOV sau 70 năm phát triển có xu hướng hình thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện.

Nhấn mạnh xu hướng hình thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện của VOV với đủ 4 loại hình phát thanh, báo in, báo điện tử và báo hình, ông Nguyễn Đăng Tiến cho rằng việc sáp nhập Đài VTC là một cơ hội quý báu.

“Đài VTC có rất nhiều kinh nghiệm, có một đội ngũ cán bộ biết làm hình, làm hình giỏi, đã trải nghiệm qua rất nhiều hoạt động, đặc biệt là thích ứng với những thiết bị kỹ thuật công nghệ hiện đại. Đây là một tài sản vô giá đối với sự phát triển của VOV. 944 cán bộ đó là một tài sản rất lớn cho VOV trong việc phát triển mô hình tổ hợp truyền thông đa phương tiện”, ông Nguyễn Đăng Tiến nói.

“Cùng với đó là cơ sở vật chất khá đồng bộ, hiện đại của Đài VTC khi chuyển về VOV, không chỉ ở Hà Nội mà nhiều địa bàn khác”.

Nhưng VOV cũng đứng trước những thách thức phải cố gắng vượt qua: quản lý điều hành số lượng cán bộ cho đến lúc này là hơn 3.400 người, ở 4 loại hình báo chí; sự phát triển mạnh mẽ của báo hình và báo điện tử đang cạnh tranh, tạo áp lực đối với VOV; đảm bảo sự ổn định về tư tưởng, tâm tư tình cảm, việc làm, đời sống của cán bộ…

Tổng GĐ VOV nhắn nhủ cán bộ Đài VTC “ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, tin tưởng ban lãnh đạo VOV, hội nhập, hòa nhập với cán bộ VOV, tạo thành sức mạnh tổng hợp, không phân biệt đơn vị, loại hình, thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho”.

“Đề nghị Đài VTC đảm bảo kỷ cương, đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, tuân thủ nguyên tắc dân chủ tập trung, tập trung cho sản xuất sản phẩm chất lượng, ổn định đời sống cán bộ toàn đài”, ông Nguyễn Đăng Tiến nhấn mạnh.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Giám đốc Đài VTC Nguyễn Kha Thoa: Mong các lãnh đạo cũ và mới tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong đài.

Phát biểu ý kiến, Giám đốc Đài VTC Nguyễn Kha Thoa tin rằng về với VOV, Đài VTC có môi trường tốt để phát huy thế mạnh và sở trường về truyền hình.

“Các kênh truyền hình, tờ báo của Đài VTC hiện nay đều có thể đứng vững trên thị trường và được xã hội ghi nhận. Đài VTC không những ổn định về nội dung, tổ chức mà còn có thể cân đối thu chi”, bà Nguyễn Kha Thoa khẳng định.

Giám đốc Đài VTC mong các lãnh đạo cũ và mới tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong đài.

Đài VTC là một đài mạnh

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn lại mang tâm trạng lẫn lộn: Buồn vì phải chia tay một cơ quan truyền thông quan trọng, có nhiều đóng góp cho ngành TT&TT.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn: Mong VOV coi cán bộ Đài VTC thực sự là người trong nhà

“Nhưng vui khi thấy Đài VTC hòa nhập với VOV, tin chắc rằng từ nay hoạt động của hai đài sẽ mạnh lên, mở ra xu thế phát triển mới của thông tin hiện đại”, ông Trương Minh Tuấn mong VOV coi cán bộ Đài VTC thực sự là người trong nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhận định Đài VTC có thể tự tin về với VOV với tư cách là một đài mạnh chứ không phải là một đài yếu kém: 15 kênh truyền hình, trong đó có 4 kênh thiết yếu, một báo điện tử và một báo in.

VTC, VOV, bàn giao, sáp nhập, người lao động
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Đài VTC có thể tự tin về với VOV

“VOV sẽ có thêm nguồn lực mới, con người mới, kinh nghiệm mới để phát triển hơn. Thương hiệu Đài VTC cũng sẽ lan tỏa rộng khắp trên làn sóng VOV, có chỗ đứng xứng đáng trong sự phát triển của đất nước nói chung và của VOV nói riêng”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nhấn mạnh, trong Quyết định 752/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Đài VTC vào VOV đã nêu rõ “Đài VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài VTC”. Có nghĩa VOV tiếp nhận VTC là để đài phát triển ổn định, liên tục và hiệu quả trong đội hình của VOV, thương hiệu của VTC được ổn định trong VOV trong thời gian tới. Bộ TT-TT với chức năng quản lý nhà nước của mình sẽ có trách nhiệm thực hiện tốt quyết định của Thủ tướng Chính phủ, để cả hai đài cùng phát triển.

Nội dung Quyết định 752/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC từ Bộ TT&TT về trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam quản lý:

Điều 1. Bộ Thông tin và Truyền thông chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính – tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam.

Đài Tiếng nói Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và Đài Tiếng nói Việt Nam giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình chuyển giao.

Điều 2. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Trách nhiệm thi hành

Bộ trưởng các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này

Bài và ảnh: Chung Hoàng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *