(kontumtv.vn) – Năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo để chăm lo cho người dân, đưa huyện Đăk Glei thoát nghèo, đây là một trong những yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang tại buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Glei ngày 12/4.

Với hơn 90% ĐBDTTS, đây được xem là mấu chốt của mọi khó khăn của huyện Đăk Glei. Bên cạnh những khó khăn này huyện Đăk Glei cũng có những điểm sáng trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Từ đặc điểm này và trên cơ sở tiềm năng của huyện, tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã khơi mở nhiều định hướng, giải pháp để huyện Đăk Glei sớm thoát nghèo. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Glei cần tiếp tục củng cố sự đoàn kết trong Đảng; tập trung lãnh đạo toàn dân và cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để giúp người dân biết cách làm ăn, thoát nghèo bền vững; tập trung xây dựng nông thôn mới để theo kịp các huyện khác, cố gắng trong nhiệm kỳ 60% xã đạt nông thôn mới.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp khí hậu, thổ nhưỡng. Đối với các xã có điều kiện phát triển cây dược liệu, huyện cần xem đây là cây xóa đói, giảm nghèo. Trong phát triển cây cà phê xứ lạnh, phải củng cố, nâng cao hiệu quả, năng suất, phấn đấu nâng cao chất lượng để cây cà phê xứ lạnh Đăk Glei có thương hiệu trên thị trường. Đối với cây mắc ca, huyện nhân rộng diện tích ở các vùng phù hợp vì trồng mắc ca cũng là trồng rừng và mang lại hiệu quả kinh tế cao; đồng thời nghiên cứu, phát triển kinh tế dưới tán rừng bằng nghề nuôi ong, trồng dược liệu theo mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã. Huyện phải quản lý chặt chẽ và tăng cường công tác QLBVR; địa phương nào, chủ rừng nào để mất rừng thì địa phương đó, chủ rừng đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Riêng đối với vấn đề phát triển hợp tác xã, huyện Đăk Glei cần tập trung phát triển các hợp tác xã kiểu mới đúng nghĩa, quan tâm đến chất lượng, hiệu quả, không chạy theo số lượng. Là địa phương có tiềm năng về thủy điện và năng lượng điện tái tạo, Bí Thư Tỉnh ủy gợi mở, nếu các dự án không vướng thì tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển. Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các chi bộ, đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phải nâng cao năng lực trong lãnh đạo, điều hành để giúp dân thoát nghèo; quan tâm kết nạp đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể đạt các chỉ tiêu được giao. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đô thị để thị trấn Đăk Glei ngày càng phát triển.

Cũng như các địa phương khác, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu huyện Đăk Glei phải triển khai ngay, triển khai sớm Cuộc vận động “ Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, để đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; phát động phong trào cải tạo vườn tạp của bà con ĐBDTTS để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và cùng với đó là từng bước, từng năm tuyên truyền, vận động bà con bỏ dần các hủ tục lạc hậu. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đặc biệt nhấn mạnh, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ huyện Đăk Glei cần năng động, sáng tạo, trách nhiệm; cán bộ phải gần dân, sát dân để chăm lo cho dân.

                                                                      Như Nguyệt – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *