(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, UBMTTQVN huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Qua đó tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn.

Qua một thời gian triển khai thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhân dân thôn 14B (xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei) đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cộng đồng, tích cực tham gia đóng góp ngày công làm đường nông thôn, hỗ trợ nhau trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Nổi bật là bà con trong thôn đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như gia đình bà Y Thạc, nhiều năm liền ở trong căn nhà tạm bợ, khi được Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết, bà con trong thôn đã tích cực tham gia đóng góp hơn 30 ngày công, tiền, vật chất giúp gia đình hoàn thiện căn nhà hơn 70 m2. Bà Y Thạc xúc động: “Nhà cửa dột nát, chỉ có thưng tấm ván để ở thôi, Giờ cũng nhờ ơn thôn, xóm quan tâm, chính quyền hộ trợ cho gia đình, tôi rất mừng. Có người cũng góp ngày công, góp gạo, góp thịt, nhiều lắm”.

Mặt trận cơ sở tuyên truyên công tác bầu cử
Mặt trận cơ sở tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

“Qua triển khai cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, kết quả đem lại cho thôn chúng tôi thấy được là có sự đổi mới về công tác xây dựng nông thôn mới. Nhất là về công tác đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau về ngày công lao động, tham gia đòng góp để ủng hộ người nghèo”. Bà Y Vả, cán bộ Mặt trận thôn 14B, xã Đăk Pét nói.

Nhờ chủ động, sáng tạo trong công tác triển khai thực hiện, những năm qua, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn huyện Đăk Glei ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Thông qua cuộc vận động, phong trào xây dựng Quỹ Vì người nghèo được nhân dân hưởng ứng tích cực, từ đầu năm đến nay đã vận động được gần 90 triệu đồng, cùng với Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận tỉnh, đã hỗ trợ xây dựng 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại 12 xã, thị trấn, trị giá 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, từ cuộc vận động, người dân đã đoàn kết giúp nhau trong sản xuất, mạnh dạn vay vốn và biết áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao như cây cao su, cà phê, bời lời, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Cùng với sự chăm lo phát triển kinh tế, các lĩnh vực xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc được nhân dân tích cực thực hiện. Đến nay, huyện Đăk Glei có 56/112 khu dân cư đạt thôn, làng văn hóa; đã công nhận hơn 5.900 hộ đạt gia đình văn hóa và 1.390 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Những kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động trong thời gian đến. Bà Y Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đăk Glei nói: “Để tiếp tục triển khai hiệu quả cuộc vận động, UBMTTQVN huyện đã có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây dựng nhà đại đoàn kết cũng như xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách”.

Những kết quả đạt được từ cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn huyện Đăk Glei không chỉ đánh dấu sự chuyển biến tích cực về ý thức, mà còn tạo sự gắn kết giữa các gia đình, cộng đồng dân cư; tạo động lực để nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh trật tự; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của huyện trong thời gian đến.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *