(kontumtv.vn) –  UBND huyện Đăk Glei đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 của thủ tướng Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ, trong 20 năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện được nâng lên.

Hiện toàn huyện có 192 tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động tại 93 thôn làng, trực thuộc 04 tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng nguồn vốn hoạt động tại Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei đạt trên 360 tỷ đồng, tăng gần 33,8 lần so với năm 2002. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã cân đối ngân sách chuyển trên 4,3 tỷ đồng sang Ngân hàng CSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững  của huyện.

Hiện nay, Ngân hàng CSXH huyện Đăk Glei đang triển khai 15 chương trình tín dụng,  cho trên 32 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn với tổng số tiền trên 813 tỷ đồng; qua đó, có gần 4.000 hộ vươn lên thoát nghèo, giải quyết việc làm cho trên 2.500 lao động, xây dựng trên 10 nghìn công trình vệ sinh và nước sạch,…/.

A Lộc 

Trung tâm VHTTDL&TT huyện Đăk Glei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *