(kontumtv.vn) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 đang đến rất gần. Thời điểm này, các trường có học sinh tham dự kỳ thi trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) đang bước vào giai đoạn nước rút cho các khâu chuẩn bị về hồ sơ và tăng cường ôn tập, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà) có 260 học sinh khối lớp 12 tham gia thi THPT Quốc gia. Trong đó có 211 học sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; 39 học sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Căn cứ các môn thi theo quy định, nhà trường đã sắp xếp tổ chức ôn thi theo từng bộ môn. Đồng thời, từng tổ trưởng bộ môn có kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung ôn tập để bố trí ôn tập hợp lý cho các em. Cô giáo Trần Thị Thủy, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: “ Giáo viên bộ môn Ngữ văn chúng tôi trước tiên bám sát đề cương, kế hoạch ôn tập tổ đã biên soạn, thứ hai giáo viên bộ môn phải nắm chắc năng lực  học sinh trong lớp mình trực tiếp giảng dạy, để từ đó chúng tôi biên soạn nội dung ôn tập phù hợp và đạt hiệu quả’.

Ôn tập chuẩn bị kỳ thi T
Ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Năm học 2015-2016, huyện Đăk Hà có trên 530 học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT tại 3 đơn vị: Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trường PTDTNT Đăk Hà, và Trường THPT Nguyễn Du. Riêng ở Trường PTDTNT Đăk Hà có 80 em học sinh DTTS tham gia thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho các em các điều kiện tốt nhất bước vào kỳ thi, từ đầu tháng 6 đến nay, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em ăn ở tập trung trong trường, huyện đã trích kinh phí hỗ trợ cho các em tiền đi thi 470.000đ/em.

Đến nay, cùng với việc chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, hầu hết các trường đã hoàn thành công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh một cách chu đáo và kỹ lưỡng.Việc vừa học vừa rèn luyện kỹ năng có tác dụng nâng cao chất lượng học của các em ngay trong năm học. Thầy cô giáo luôn gần gũi, lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của học sinh nhằm giảm áp lực tâm lý cho các em trước kỳ thi. Nhờ vậy, hầu hết học sinh đều đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng này. Em Nguyễn Quỳnh Thu (lớp 12B1, Trường THPT Nguyễn Du) chia sẻ: “Em đã tự ôn tập, tự học là chủ yếu. Các môn như Tiếng Anh thì em tập trung làm đề từ hai tháng trước, còn môn Toán thì em đang bắt đầu ôn tới những câu khó. Đối với môn Ngữ văn thì em ôn chủ yếu là trên lớp, cô giáo truyền thụ những kiến thức, tụi em  về tự học ở nhà”.

“Qua các kỳ thi thử em thấy điểm số của em đều được tăng lên, và đa phần các bạn trong lớp của em cũng như vậy. Các bạn hầu như có một chút lo lắng nhưng khi đã chuẩn bị sẵn sàng rồi thì tất cả đều hứng khởi để đón nhận kỳ thi này”. Em Hoàng Thị Huyền (lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn) nói.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ vật chất đến công tác ôn luyện, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

                                                            CTV Thu Hương – Minh Thái

                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *