(kontumtv.vn) – Những ngày này, công tác chuẩn bị Ngày hội tòng quân trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) cơ bản đã hoàn thành. 120 nam công dân ưu tú của huyện đang hân hoan, sẵn sàng chờ đến ngày được lên đường nhập ngũ, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lên đường nhập ngũ, A Đông Huy (thôn 2, xã Ngọc Wang) tranh thủ giúp cha mẹ làm nốt một số công việc gia đình. Nhà chỉ có 2 anh em, em gái đang học lớp 6, nên Huy trở thành lao động chính trong nhà, phụ giúp cha mẹ trong công việc đồng áng. Vì vậy, đợt này trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Huy biết cha mẹ ở nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với Huy, được lên đường thực hiện nghĩa vụ của công dân là niềm vui, niềm tự hào. Hơn thế nữa, tháng 10/2016 vừa qua, Huy đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, vì thế Huy càng nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Huy chia sẻ: “Lần này được tham gia nghĩa vụ quân sự, lại được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ và trở về cống hiến cho địa phương”.

Gặp mặt thanh niên nhập ngũ
Gặp mặt thanh niên nhập ngũ

Gia đình Trần Đức Hạnh (tổ dân phố 4A, thị trấn Đăk Hà) cũng đang hân hoan chuẩn bị cho con trai lên đường nhập ngũ. Cha của Hạnh, ông Trần Văn Phất là Bộ đội Cụ Hồ, đã từng lập nhiều chiến công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vì thế, được tham gia trong quân đội để tiếp nối truyền thống của gia đình từ lâu đã là mơ ước của Hạnh, nên sau khi tốt nghiệp lớp 12, Hạnh đã đăng ký thi vào Trường Quân sự nhưng không đạt điểm. Năm nay, Hạnh tình nguyện đăng ký tham gia đi nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Niềm vui đó gắn với trọng trách để nhắc nhở bản thân phải cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Hạnh cho biết: “Ước vọng của tôi trước mắt sẽ lên đường bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống của bố để trở thành Bộ đội Cụ Hồ, ước nguyện là sau này cũng giống như bố”.

Đợt giao quân lần này, tại các xã, thị trấn ở Đăk Hà, công tác tuyển quân không chỉ đảm bảo số lượng mà cả về trình độ và sức khỏe thanh niên tham gia nhập ngũ cũng được nâng lên. Hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện đều có số lượng thanh niên nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu. Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2017, các địa phương đã thực hiện tốt việc rà soát, lập danh sách nam thanh niên trong độ tuổi để có biện pháp giáo dục, động viên kịp thời. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ  đã được triển khai đồng bộ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công khai ở tất cả các cấp. Qua xét tuyển, đã có 151 công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ, chọn ra 127 công dân đảm bảo chỉ tiêu trên giao, trong đó có 2 đảng viên. Rút kinh nghiệm từ những lần tuyển quân trước, năm nay công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện có một số nét mới, thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Trung tá Hồ Xuân Phương, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Hà cho biết: “Công tác tuyển quân năm 2017 đã được triển khai chặt chẽ, đúng quy trình và đã tổ chức quán triệt tương đối tốt các thông tư, nghị định của thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Thông tư 16 của Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế trong việc tuyển chọn về sức khỏe của nam công dân, triển khai Thông tư 50 của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị trong lực lượng thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Qua đó chúng tôi tin tưởng rằng kết quả năm nay đạt tốt hơn và dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng ta sẽ tổ chức lễ giao quân tốt đẹp và thành công”.

Với sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ nhiệt tình của các gia đình cùng toàn xã hội, những nam công dân ưu tú của huyện Đăk Hà trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 đang rất phấn khởi, hân hoan chờ đợi ngày được lên đường nhập ngũ, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CTV Thu Hương – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *