(kontumtv.vn) – Thời gian qua, việc tổ chức hoạt động hè dành cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Không chỉ tạo sân chơi hè bổ ích, lành mạnh, các hoạt động này còn là minh chứng cho sự năng động, đổi mới của tổ chức Đoàn trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh, thiếu nhi.

Ngày hội tuổi thơ xã Đăk Ngọk là một trong những hoạt động hè thiết thực được đông đảo thanh, thiếu nhi trên địa bàn tích cực hưởng ứng, với nhiều nội dung phong phú mang lại không khí phấn khởi và nhộn nhịp. Tham gia ngày hội, các em được thử sức qua cuộc thi Rung chuông vàng, với những câu hỏi xoay quanh các vấn đề về công tác Đoàn, Hội, hiểu biết lịch sử truyền thống, một số kiến thức trong chương trình học tập. Bên cạnh đó, các em được thi tài, thể hiện sự khéo léo qua các trò chơi dân gian. Em Nguyễn Thị Hải Yến (lớp 8B, Trường THCS Nguyễn Tất Thành, huyện Đăk Hà) hào hứng: “Những trò chơi thật bổ ích cho bọn em như chơi trốn tìm, đuổi bắt. Tham gia trò chơi này chúng em được bày tỏ, được giao lưu, thân thiết với bạn bè nhiều hơn”.

Ngày hội tuổi thơ xã Đak Ngọc
Ngày hội tuổi thơ

Hè năm nay, trên 15 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn huyện Đăk Hà được bàn giao về sinh hoạt tại các điểm sinh hoạt hè thuộc 11 xã, thị trấn. Theo chủ điểm của từng tháng như: tháng 6 – Vì đàn em thân yêu và Bảo vệ môi trường; Tháng 7 – Uống nước nhớ nguồn, tình nguyện vì cộng đồng; Tháng 8 – Thanh niên làm theo lời Bác…, mỗi tổ chức cơ sở Đoàn đều có cách triển khai riêng phù hợp với thực tế từng địa phương với chỉ tiêu cụ thể: 100% tổ chức cơ sở Đoàn thành lập và tổ chức hoạt động của đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ; các tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức ít nhất 05 hoạt động của “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; 100% các tổ chức Đoàn, Hội phát triển lớp đoàn viên, hội viên mới…Anh Vũ Minh Tuấn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà nói: “Qua triển khai thực hiện, đến thời điểm này, hình thức sinh hoạt cho các em tại khu dân cư được phong phú hơn, kỹ năng của các đồng chí bí thư các đoàn xã, thị trấn sau khi được Huyện Đoàn tập huấn thì về tổ chức triển khai cũng hiệu quả hơn, thu hút đông đảo hơn đối tượng thanh, thiếu nhi tham gia”.

Dịp hè năm nay, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã được các tổ chức cơ sở Đoàn tập trung đẩy mạnh. 100% tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương; tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ và các Đài tưởng niệm; giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Với mỗi em học sinh,  thiếu nhi, hè là dịp để các em tham gia vào những sân chơi bổ ích, được giao lưu với các bạn cùng trang lứa, được trao đổi, học hỏi lẫn nhau, được rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu, sở trường của bản thân… Do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà đang có những việc làm cụ thể, thiết thực để các em được tham gia nhiều hoạt động xã hội sôi nổi, bổ ích để các em có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tinh thần.

CTV Thu Hương – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *