(kontumtv.vn) – Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã và đang hưởng ứng chiến dịch Mùa hè xanh 2016 bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

Đã hơn một tuần nay, cùng với các hộ dân trong xóm, lực lượng đoàn viên thanh niên của thị trấn Đăk Hà và hàng chục đoàn viên thanh niên các khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn huyện đã tham gia bê tông hóa 750 m con đường ở xóm 5 (tổ dân phố 4B, thị trấn Đăk Hà). Xóm 5 có 27 hộ, hơn 100 nhân khẩu, mặc dù được đầu tư làm đường theo phương châm “Nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” nhưng gặp khó khăn. Nhờ sự tham gia đóng góp hàng trăm ngày công của đoàn viên thanh niên, nên việc thi công tuyến đường đã được đẩy nhanh tiến độ.

Tổ chức sinh hoạt hè, vui chơi cho thiếu nhi
Tổ chức sinh hoạt hè, vui chơi cho thiếu nhi

Trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016, hầu hết các hoạt động đều hướng về cơ sở, triển khai tại cơ sở, chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; giải quyết những việc mới, việc khó, với các mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm cụ thể. Anh Vũ Minh Tuấn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Đăk Hà nói: Huyện Đoàn đã phân ra cụ thể chủ điểm từng tháng, mỗi tháng có một nội dung hoạt động để đảm bảo thiết thực, phù hợp hơn với việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hè. Cụ thể như tháng 6, chủ đề là Ngày Quốc tế thiếu nhi và các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường. Tháng 7 lấy chủ điểm là Uống nước nhớ nguồn nhân ngày Thương binh Liệt sỹ và tổ chức các hoạt động thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Tháng 8 lấy chủ đề là thanh niên làm theo lời Bác”.

 Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016, hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên đã ra quân dọn dẹp, phát quang 7,5 km đường giao thông thôn, xóm; nạo vét gần 2,5 km kênh mương thủy lợi; tổ chức đào móng, làm nhà cho 02 hộ gia đình chính sách đang ở nhà tạm tại xã Đăk Ngọk; làm sân bóng đá tại thôn Kon Rôn, xã Ngọc Réo; đào hố, trồng cây xanh tại Khu Văn hóa – Thể thao xã Đăk La; ra quân diệt loăng quăng taị thị trấn Đăk Hà. Riêng trong Tuần lễ Đền ơn đáp nghĩa kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, các tổ chức cơ sở Đoàn đã thăm hỏi, trao tặng 230 suất quà, với tổng trị giá gần 45 triệu đồng, giúp đỡ 10 ngày công, đào 6 hố rác cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Chiến dịch Mùa hè xanh là dịp để đoàn viên thanh niên có thể học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống, biết cống hiến sức trẻ vì cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Hà, đoàn viên Đoàn thị trấn Đăk Hà nói: “Tham gia chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2016 mình cảm thấy rất vui, mình đã cống hiến được sức trẻ cho xã hội là mình đã mừng lắm rồi”.

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016, tuổi trẻ huyện Đăk Hà tự hào được trải nghiệm và cống hiến vào sự phát triển của địa phương, góp phần đưa hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả cao, tạo được hiệu quả trong phong trào thi đua của tuổi trẻ toàn tỉnh.                       

                                                                    CTV Thu Hương – Minh Thái

                                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *