(kontumtv.vn) – Huyện Đăk Hà đã tổ chức đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh bánh, kẹo phục vụ Tết Trung Thu.

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung Thu
Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Trung Thu

Trong đợt cao điểm này, huyện tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh thương mại và chất lượng, vệ sinh thực phẩm, giấy phép và các điều kiện kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tiêu chuẩn, nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; nhãn mác và hạn sử dụng của các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung Thu như: bánh, mứt, kẹo, nước ngọt… Trong quá trình kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức, phổ biến các quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về kinh doanh thương mại, về chất lượng an toàn thực phẩm, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng kém chất lượng.

Qua thực tế kiểm tra, vẫn còn một số cơ sở vi phạm về đảm bảo ATVSTP như: Chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe; sử dụng nguyên liệu, phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; bảo quản sản phẩm không đúng nơi quy định. Cá biệt, đã phát hiện cơ sở sản xuất có hành vi in sai lệch ngày sản xuất để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Đối với các hành vi vi phạm này, huyện Đăk Hà đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tiêu hủy sản phẩm và ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở.

                                           CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *