(kontumtv.vn) – Ngày 06/12, Hội CCB huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2019) và tổng kết công tác Hội năm 2019.

Về dự Tọa đàm có trên 100 cựu chiến binh tiêu biểu, đại diện cho hơn 2.800 hội viên thuộc 15 tổ chức cơ sở hội CCB trên địa bàn huyện.

DAK HA TOA DAM KY NIEM 30 NAM NGAY THAN LAP HOI CCB VIET NAM

Từ sau khi đất nước thống nhất, các thế hệ CCB từ khắp mọi miền Tổ quốc đã có mặt, đóng góp cho quá tình hình thành và phát triển của huyện Đăk Hà. Phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” đã tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, các phong trào thi đua trong các cấp hội. Đến nay, toàn huyện có 600 hộ gia đình CCB giàu có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm; có trên 6% hộ hội viên thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Từ đó, nâng tổng số gia đình hội viên có kinh tế từ trung bình trở lên đạt gần 90%. Cùng với đó, các chi hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ vốn để xoay vòng giúp nhau trong cuộc sống và phát triển kinh tế, hiện nay toàn huyện đã xây dựng quỹ hội trên 2,6 tỷ đồng. Nhiều cơ sở và chi hội xây dựng được quỹ từ 120 đến 130 triệu đồng.

Hội viên Hội CCB huyện cũng đã tích cực giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ. Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Trở thành lực lượng nòng cốt trong các phong trào phát triển kin tế – xã hội của địa phương.

Nhân buổi tọa đàm, các cấp Hội CCB huyện Đăk Hà đã đóng góp nhiều ý kiến đối với cấp ủy, chính quyền địa phương để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh. Hội CCB huyện cũng tặng 2 phần quà cho 2 CCB có thời gian tham gia kháng chiến lâu dài trên nhiều mặt trận trong chiến tranh.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *