(kontumtv.vn) – Ngày 23/4, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Tham ô tài sản; “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

DAK LAK XET XU VU LUA DAO TAI CHI NHANH AGRIBANK

Theo nội dung cáo trạng, Chu Ngọc Hải, sinh năm 1984, nguyên là cán bộ tín dụng Agribank Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk bị truy tố vì Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Tham ô. Từ năm 2015 đến năm 2017, Hải đã lập khống 562 hồ sơ khách hàng vay vốn, rút và chiếm đoạt tổng cộng số tiền hơn 114 tỷ đồng tại Agribank Krông Bông để sử dụng vào mục đích cá nhân. Chu Ngọc Hải đã lợi dụng việc Agribank Krông Bông cho cán bộ tín dụng được tiếp quỹ để giải ngân vốn vay đối với khách hàng để lập khống hồ sơ và chiếm đoạt số tiền tiếp quỹ mà mình đang quản lý. Ngoài ra, lợi dụng việc Agribank Krông Bông cho phép cán bộ tín dụng được thu nợ từ các hộ dân vay vốn tại địa bàn do mình phụ trách quản lý, Chu Ngọc Hải đã thu tiền nợ gốc và lãi của khách hàng vay vốn. Tuy nhiên, Hải không nộp vào ngân hàng để tất toán khoản vay mà chiếm đoạt sử dụng cá nhân và để nộp tất toán cho các bộ hồ sơ khác do Hải lập khống trước đó.

19 bị cáo còn lại bị truy tố vì Cố ý làm trái quy định  của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng là nguyên Giám đốc, phó giám đốc và cán bộ chi nhánh Agribank Krông Bông qua các thời kỳ trong giai đoạn xảy ra vụ việc. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 4 ngày.

Theo TTXVN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *