(kontumtv.vn) – Như tin đã đưa ngày 24/9/2016, khoảng 24h ngày 22/9/2016 tại trạm Quản lý bảo vệ rừng thuộc thôn Đăk Chờ, xã Ngọc Tụ, huyện Đăk Tô do công ty TNHH MTV lâm trường Đăk Tô quản lý xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ trần la phông bằng gỗ, các tài liệu, giấy tờ và một số vật dụng phục vụ cho công tác.

Ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện đã triển khai lực lượng, phương tiện xuống hiện trường phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương dật tắt đám cháy, đồng thời tiến hành ngay công tác khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân.

Qua quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn là do bị phóng hỏa. Ngay lập tức, Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành rà soát, truy xét nhanh các đối tượng khả nghi, với những thông tin do nhân dân và đội quản lý bảo vệ rừng cung cấp trong quá trình bảo vệ rừng và bằng chứng thu thập được, ngày 25/9/2016 Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Hồ Quốc Huy, sinh năm 1988, trú tại thôn Kon Đào II, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng Huy khai nhận: vào sáng ngày 22/9/2016 đối tượng cùng 03 người khác mang theo 02 cưa lốc vào rừng (lâm phần thuộc sự quản lý của Đội bảo vệ rừng thôn Đăk chờ) thì bị phát hiện và thu giữ 02 cưa lốc cùng một số vật dụng khác, đến 22h30 cùng ngày lợi dụng đêm tối, trong trạm không có người đối tượng đã đột nhập vào trạm với mục đích lấy lại 02 cưa lốc trên, tuy nhiên, không tìm thấy cưa lốc nên đối tượng bực tức, sẵn phát hiện trong trạm có một ít xăng phục vụ công tác để trong can nhựa, Huy đã đổ xăng ra trạm và tiến hành phóng hỏa. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đăk Tô tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Quốc Huy (người thứ hai từ phải sang)

 

Ngô Bình – CAH Đăk Tô/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *