(kontumtv.vn) – Nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tín chấp cho 20 hộ vay với số tiền gần 1,5 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ mà hội đang quản lý đạt trên 109 tỷ đồng.

Mô hình chăn nuôi gia cầm tại hộ gia đình
Mô hình chăn nuôi gia cầm tại hộ gia đình

Hội viên vay vốn chủ yếu để trồng và chăm sóc các loại cây trồng, xây dựng nhà ở, công trình vệ sinh, nước sạch. Qua thực tế kiểm tra, 61 tổ tiết kiệm và vay vốn của phụ nữ huyện đều hoạt động đúng quy định, 100% các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ các cấp huyện Đăk Tô đã hỗ trợ 9 hội viên phụ nữ khởi nghiệp với tổng kinh phí 486 triệu đồng; trong đó giúp hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội gần 440 triệu đồng và từ nguồn tiết kiệm khoảng 50 triệu đồng. Các mô hình vần công, đổi công ở cơ sở cũng đã giúp nhau được gần 2.200 ngày công; loại hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng đã tiết kiệm được 1,3 tỷ đồng để giúp cho 211 chị vay không tính lãi.

Trong các tháng cuối năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đăk Tô tập trung hỗ trợ cho các chị em ở khu vực khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *