(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Thông tin và Tuyền thông tỉnh Kon Tum đề nghị các doanh nghiệp bưu chính tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh chú trọng triển khai ứng dụng các nền tảng, ứng dụng công nghệ số nhằm hạn chế tiếp xúc trong cung ứng dịch vụ; nhanh chóng nắm bắt cơ hội, từng bước chuyển sang phương thức cung ứng dịch vụ bưu chính số, dịch vụ gắn với thương mại điện tử. Bố trí đủ nhân lực để hạn chế thấp nhất việc chấp nhận bưu gửi tại điểm phục vụ; đẩy mạnh việc chấp nhận và phát trả bưu gửi tại địa chỉ khách hàng. Kịp thời chuyển phát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất mát bưu gửi dẫn đến khiếu nại của người dân.
Tại các điểm phục vụ bưu chính, các cơ sở khai thác bưu gửi và các bộ phận liên quan cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện khai báo y tế với toàn thể nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên, lái xe, bưu tá. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi trong trường hợp nhân viên bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 hoặc trường hợp phải thực hiện cách ly.
Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Bưu điện tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thực hiện chi trả chế độ an sinh xã hội. Phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện nộp hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng; xem xét giảm phí nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 1031.
Nguyễn Thu – Thanh Thái