(kontumtv.vn) – Dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế – xã hội. Nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, từng bước phục hồi kinh tế trong thời gian diễn ra dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch đã và đang được ngành Giao thông – Vận tải tỉnh Kon Tum và các doanh nghiệp, đơn vị vận tải trên địa bàn tích cực triển khai.

Trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua hoạt động vận tải hàng hóa, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã ban hành các văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, quán triệt việc kê khai thông tin về hành trình vận chuyển, các điểm, khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa… để nhanh chóng truy vết, xử lý khi cần thiết. Đồng thời, thường xuyên giám sát tình hình lưu thông hàng hóa từ tỉnh khác sang tỉnh Kon Tum, phối hợp giải quyết tình trạng ách tắc, ùn ứ tại các chốt kiểm soát, đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận tiện. Ông Nguyễn Đức Hương, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum nói:“Ngay từ đầu, Sở GTVT cũng nắm bắt diễn biến dịch của các tỉnh, thành toàn quốc, riêng tỉnh Kon Tum thì vận chuyển hàng hóa vẫn cho hoạt động bình thường và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, các phương tiện của tỉnh bạn có dịch đi qua đây, Sở GTVT đã ban hành văn bản đề nghị các ngành chức năng ở chốt kiểm dịch quan tâm, tạo điều kiện và trong đó có lực lượng Thanh tra trực ngay tại chốt tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch”.

Quán triệt chỉ đạo của Sở GTVT, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị vận tải trên địa bàn đều chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm túc. Công ty TNHH MTV Tân Anh hiện có 20 xe tải chở hàng, trong đó, chủ yếu chạy tuyến Kon Tum – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Để đảm bảo lưu thông hàng hóa an toàn, trước mỗi chuyến đi và về, đơn vị đều thông báo các thông tin về nguồn hàng, phương tiện, lái xe, người bốc xếp hàng hóa… cho các cơ quan chức năng để được hỗ trợ lưu thông thuận tiện. Đồng thời, yêu cầu tài xế, nhân viên ghi chép đầy đủ thông tin về hành trình vận chuyển, thực hiện khai báo y tế và vệ sinh, phun khử khuẩn cho phương tiện trước, trong và sau mỗi chuyến đi theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ông Đinh Khắc Tấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Anh nói: “Sát khuẩn trên xe rồi khẩu trang, nói chung xe đi, xe về đều đầy đủ, về cũng diệt khuẩn rồi đi lại tiếp; đi đâu thì cũng có khẩu trang đầy đủ hết trên xe, thực hiện đúng 5K của Chính phủ. Xe đi qua từng tỉnh là có mấy chốt kiểm dịch từng tỉnh là người ta giám sát, người ta kiểm tra hết”.

Anh Trần Quang Thái, lái xe Công ty TNHH MTV Tân Anh cho biết, mặc dù việc vận chuyển hàng hóa hiện tại mất nhiều thời gian hơn so với trước bởi các thủ tục phục vụ cho công tác phòng dịch, tuy nhiên, theo anh, điều này là cần thiết để đảm bảo sức khỏe và công việc của bản thân. Trước mỗi chuyến đi, anh luôn theo dõi các diễn biến của dịch bệnh qua điện thoại, kiểm tra thông tin hàng hóa, đảm bảo thông thoáng phương tiện và ghi chép đầy đủ hành trình di chuyển theo đúng yêu cầu của công ty: “Chúng tôi cũng thực hiện theo công ty đã giao cho. Trên đường đi thì cũng theo yêu cầu của nơi họ kiểm tra mình, họ đã dặn là các anh đi là phải thực hiện 5K, sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người lạ và giữ khoảng cách cho nhau”.

Trong bối cảnh các tỉnh, thành trên cả nước đang kiểm soát, thắt chặt việc vận tải hàng hóa để đảm bảo an toàn phòng dịch, sự vào cuộc của ngành GTVT tỉnh cũng như việc chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của các đơn vị vận tải sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn trong việc lưu thông, vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Qua đó, góp phần đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội.

                                                               Đăng Huy –  Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *