(kontumtv.vn) – Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 1-4/7. Trong những ngày này, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông được chú trọng để giúp kỳ thi quan trọng này diễn ra suôn sẻ.

Trật tự ATGT kỳ thi THPT
Trật tự ATGT kỳ thi THPT Quốc gia ở Kon Tum luôn đảm bảo

Tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, chưa hết giờ làm bài thi, nhưng rất đông cha mẹ học sinh đã đứng đợi trước cổng trường. Mặc dù lượng xe cộ, người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Kon Tum khá đông, nhưng tại điểm thi này không xảy ra tình trạng để xe lộn xộn ở lòng đường, gây cản trở giao thông. Đây là điểm thi có đông thí sinh dự thi nhất trong đợt thi này ở tỉnh Kon Tum. Bà Nguyễn Thị Nương  (xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) nói: “Tôi ở xa, đưa con đi thi, mới đầu rất lo lắng, thấy cảnh sát giao thông hướng dẫn giao thông thường xuyên, rất nhiệt tình, nên giờ tôi cảm thấy rất an tâm”.

Tại điểm thi Trường THPT Kon Tum, giao thông cũng được đảm bảo để không xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng đến việc thi cử của thí sinh. Ông Trần Văn Hiền (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) nói: “Đợt này giao thông an toàn, trật tự, không có mấy ai đứng dưới lòng đường. Tôi dẫn con đi thi cũng an tâm khi đi đường và đến điểm thi”.

Trong kỳ THPT Quốc gia lần này, toàn tỉnh có hơn 4.200 thí sinh đăng ký dự thi ở 2 cụm thi: Cụm thi do Sở GD&ĐT tỉnh chủ trì có trên 1.600 thí sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cụm thi do Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Đà Nẵng chủ trì phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum có trên 2.600 thí sinh thi, với 2 mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi, tại tất cả các điểm thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự làm công tác giữ gìn trật tự an ninh, trật tự giao thông. Thượng úy Đặng Văn Cường, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự thành phố Kon Tum cho biết: “Được sự phân công của lãnh đạo đơn vị, anh em thường trực tại các điểm thi, phân luồng, nhắc nhở phụ huynh để xe gọn gàng, không ảnh hưởng đến kỳ thi và những người đi đường, không để xảy ra ách tắc giao thông ảnh hưởng đến chất lượng thi của các em. Anh em cũng thường trực 24/24 ở đây”.

Cho đến thời điểm hiện tại, tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Kon Tum chưa xảy ra tình trạng ách tắc giao thông cũng như chưa có vụ tai nạn, va quệt nào. Tình hình giao thông trật tự, an toàn.

Như Nguyệt – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *