(kontumtv.vn) – Ngày 27/9, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để lấy ý kiến đối với dự thảo “Báo cáo đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 30 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khoá  XV về các chính sách phòng, chống dịch Covid-19”. Dự hội nghị ở điểm cầu Trung ương có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lam.  Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.  

Nghị quyết số 30 của Quốc hội đã tạo cơ sở pháp lý vững chắc giúp các địa phương linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch. Các hoạt động điều trị, chăm sóc sức khoẻ người bệnh và công tác an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, người lao động được triển khai hiệu quả. Nhờ vậy, Việt Nam đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, còn hạn chế tồn tại như hệ thống y tế dự phòng chưa đáp ứng được yêu cầu khi dịch bùng phát; các quy định của pháp luật hiện hành chưa bao quát được hết mọi vấn đề.

Tại cuộc họp, các địa phương thống nhất nội dung dự thảo báo cáo việc thực hiện Nghị quyết số 30 của Chính Phủ. Nhiều địa phương cho rằng, NQ nên tiếp tục được thực hiện. Bên cạnh đó, các đại biểu đề xuất với Chính phủ về việc ban hành cơ chế riêng khi triển khai các công tác mua sắm, đấu thầu thuốc, thiết bị y tế phù hợp thực tế; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cơ sở; tăng cường chuyển đổi số trong ngành y tế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ nhân dân. NQ 30 có thời hạn thực hiện đến ngày 31/12/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện các nội dung và báo cáo kết quả để hoàn thiện công tác đánh giá trình Quốc hội. Riêng Bộ Y tế tiếp thu ý kiến, nghiên cứu đề xuất cụ thể việc kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết. Phó Thủ tướng Chính phủ lưu ý không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, đẩy mạnh tiêm vắc xin và không để thiếu thuốc./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *