(kontumtv.vn) – Đảo Tiên Nữ cách bán đảo Cam Ranh khoảng 374 hải lý,  nằm  ở  8051’18” vĩ độ bắc, 1140 39’18” kinh độ Đông; cách đảo Tóc Tăng 35 hải lý về phía đông. Thời tiết và thủy văn của đảo Tiên Nữ mang đặc trưng thời tiết, thủy văn của quần đảo Trường Sa nắng nóng, giông gió thất thường. Vượt qua khó khăn, cán bộ chiến sỹ trên đảo Tiên Nữ luôn bám sát nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá của Quân đội, Quân chủng Vùng 4 và Lữ đoàn; giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống.

Đảo Tiên Nữ nằm ở sườn phía đông trên quần đảo Trường Sa. Cùng với các đảo trong quần đảo, đảo Tiên Nữ tạo thành lá chắn vững chắc bảo vệ sườn phía đông của đất nước. Đảo Tiên Nữ được Binh chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam xây dựng vào tháng 7/1988, cán bộ, chiến sĩ trên đảo có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, quan sát, theo dõi ngăn chặn kịp thời các hành động xâm chiếm chủ quyền của nước ngoài đối với biển đảo nước ta. Phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trên đảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đại úy Võ Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng đảo Tiên Nữ, huyện đảo Trường Sa Tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Đối với các các chiến sỹ trên đảo Tiên Nữ hoặc các đồng chí trên quần đảo Trường Sa, trước khi đi thực hiện nhiệm vụ, đã xác định rõ tư tưởng rồi. Ra đây xây dựng, cống hiến và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo được phân công và thực hiện hết chức trách, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ và chức trách của mình được giao”.

Đảo Tiên Nữ
Đảo Tiên Nữ

Trong dịp đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Tiên Nữ tháng 5 vừa qua, các đoàn công tác của đất liền đã dành tình cảm và nhiều phần quà gửi tặng cán bộ, chiến sỹ trên đảo xa. Đáp lại sự quan tâm của đoàn công tác, cán bộ, chiến sỹ đảo Tiên Nữ đã trao đổi, chia sẻ quyết tâm giữ vững truyền thống của quân đội, quân chủng Hải quân, không ngừng xây dựng tình đoàn kết đồng đội, đồng chí, khắc phục mọi khó khăn, nắm chắc đối sách, xử lý linh hoạt các tình huống, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống.

Đại úy Võ Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng đảo Tiên Nữ cho biết, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ trên đảo thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hậu cần, kỹ thuật cho tàu cá của ngư dân. Đặc biệt, hoạt động tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, xây dựng cảnh quan môi trường trên đảo luôn được cán bộ, chiến sỹ quan tâm. Đại úy Võ Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng đảo Tiên Nữ cho biết thêm: “Ngoài huấn luyện cũng như công tác, thì đảo đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vào các giờ nghỉ, như tổ chức bóng bàn, bóng đá kết hợp với cờ tướng… Đối với anh em khi mới vừa ra công tác ở đảo thì chúng tôi nắm bắt tâm tư, đời sống, cũng như hoàn cảnh gia đình để kịp thời quan tâm. Luôn gần gũi với các chiến sỹ, sâu sát chia sẻ với anh em tạo sự gần gũi thân thiết. Và cùng nhau xác định nhiệm vụ của người chiến sỹ”.

Là chiến sỹ mới, lần đầu ra  đảo thực hiện nhiệm vụ giữ vững vùng trời vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, Binh nhất Trịnh Duy Tư, đảo Tiên Nữ xúc động nói: “Được các anh quan tâm em rất vui. Và rất vinh dự và tự hào khi được ra đây công tác và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Cùng với những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, được sự quan tâm thường xuyên của Đảng, Nhà nước, các cơ quan quân đội, các ngành, địa phương, đảo Tiên Nữ được đầu tư hệ thống điện từ sức gió và năng lượng mặt trời, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện nghe nhìn được trang bị đầy đủ, đưa biển xa gần với đất liền hơn, kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đức Thắng

                                                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *