(kontumtv.vn) – Nhiều người không giấu được sự bồi hồi, xúc động khi ký ức về những ngày tháng xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước được tái hiện lại qua các tiết mục văn nghệ tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động với chủ đề “Trường Sơn – Con đường huyền thoại” do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum vào tối 12/5.

dau an chuong trinh

Tại đêm diễn, các diễn viên, ca sĩ đã trình bày 14 tiết mục văn nghệ tái hiện lại cảnh gian khổ, hiểm nguy, ác liệt nhưng vô cùng anh dũng, hào hùng của các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đường chiến lược Trường Sơn, góp phần viết nên huyền thoại của con đường mang tên Bác. Qua các tiết mục văn nghệ, khán giả và đặc biệt là những cựu chiến binh đã từng tham gia mở đường Trường Sơn cảm thấy bồi hồi, xúc động. Bà Đỗ Thị Thu (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Các bạn đã làm một chương trình rất tốt, đã thể hiện lại những hoạt động của bộ đội Trường Sơn và tôi bồi hồi nhớ lại những kỷ niêm đó, đến giờ phút này thực sự tôi rất nhớ những đồng đội của tôi”.

“Cảm xúc của cô giống như mình sống lại một thời hào hùng mà mình đã hiến dâng tuổi xuân của mình trong bom đạn ác liệt, mình vẫn hăng hái là cô gái mở đường luôn luôn là vui vẻ, hoàn thành nhiệm vụ, không sợ dưới mưa bom bão đạn”. Bà Phạm Thị Minh Nguyệt (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) xúc động nói.

Còn đối với các diễn viên, ca sĩ, tuyên truyền viên được tham gia hành trình Liên hoan tuyên truyền lưu động mang chủ đề “Trường Sơn – Con đường huyền thoại” là một vinh dự lớn đối với họ và giúp họ hiểu hơn về những gian khổ, hy sinh của thế hệ cha ông cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Diễn viên Nguyễn Thanh Sang, Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Qua đợt hoạt động này là tôi càng thấm thía  ý nghĩa và đã tác động rất lớn vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tôi cũng sẽ trở thành một người tuyên truyền cho gia đình, cho người thân, bạn bè của mình về mục đích, ý nghĩa này”.

“Là một người trẻ được biễu diễn trong chương trình như thế này thì cảm xúc của em rất là tự hào khi được hóa thân thành những nhân vật lịch để  khán giả hiểu thêm ngày xưa thế hệ cha ông của chúng ta đã vược qua những khó khăn, đã có những cố gắng để được ngày hôm nay như thế nào. Là một người trẻ thì phải luôn cố gắng phấn đấu, quyết tâm thực hiện việc học cũng như công việc của mình để làm sao xứng đáng với thế hệ đã đi trước”. Diễn viên Nguyễn Phùng Thủy Yến Vy, Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long nói.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động với chủ đề “Trường Sơn – Con đường huyền thoại” được tổ chức chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019). Đây là sự kiện văn hóa, chính trị lớn nhằm tuyên truyền, tôn vinh và tri ân công lao, đóng góp to lớn của quân và dân ta, đặc biệt là bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến cứu nước; góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *