(kontumtv.vn) – Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh (24/4/1972 – 24/4/2022) và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử Điểm cao 1015 và Điểm cao 1049 là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; tăng cường giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, đồng thời tri ân những công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đây còn là dịp để cổ vũ, động viên Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Đăk Tô nói riêng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội. Với ý nghĩa quan trọng này, buổi lễ đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham dự.

Chiều tối 23/4 tại Quảng trường 24/4 – nơi diễn ra lễ kỷ niệm rực rỡ sắc màu bởi đèn điện trang trí. Người dân tập trung về đây khá đông. Mặc dù 19 giờ 30 phút lễ kỷ niệm mới chính thức được bắt đầu, thế nhưng khoảng 18 giờ các  đại biểu, các cựu chiến binh và đông đảo nhân dân đã có mặt tại Quảng trường. Với những người cựu chiến binh, những người đã từng tham gia chiến đấu trên chiến trường Đăk Tô – Tân Cảnh thì đến dự lễ với một niềm vui, niềm tự hào vô cùng vì đã góp phần công sức trong chiến công này. Là một trong số những đại biểu dự lễ đầu tiên đến Quảng trường 24/4, ông Ka Ba Tơ – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum cho biết: “Bản thân tôi đến đây dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng Đăk Tô – Tân Cảnh là một vinh dự lớn đối với bản thân bởi vì sao. Thứ nhất bản thân cũng là người cùng gắn bó với chiến trường Bắc Tây Nguyên, trong đó vừa ở Đăkl Glei  vừa ở Đăk Tô; thứ 2 đây cùng là dịp để chúng ta có điều kiện ôn lại kịch sử nhằm giáo dục truyền thống cho các dân tộc Tây Nguyên, cho con em, cho thế hệ sau”.

Cũng như ông Ka Pa Tơ, A Bông –  Cựu chiến binh  ở thị trấn Đăk Tô,  đến Quảng trường khá sớm. Ông cho biết, ông háo hức chờ đợi ngày này đã lâu vì ông hiểu lễ kỷ niệm là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum  tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Bắc Tây Nguyên nói chung, trong chiến dịch Đăk Tô – Tân Cảnh năm 1972 nói riêng. Ông nói: “Được dự  lễ kỷ niệm này cảm xúc của tôi rất là phấn khởi bởi vì trước ngày 24/4/1972 nếu không có ngày đó thì không bao giờ có ngày hôm nay, việc tổ chức ngày lễ như thế này là rất cần thiết đối với nhân dân, đối với nhân dân rất là mong mỏi ngày này”.

Lễ kỷ niệm diễn ra long trọng trong không khí vui tươi, phấn khởi. Với cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Kon Tum, lễ kỷ niệm là sự kiện chính trị quan trọng, là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền giáo dục cho các thế hệ con cháu về những chiến công vang dội của quân và dân Tây Nguyên;  khơi dậy tinh thần sống và cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước, đặc biệt là khơi dậy khát vọng được xây dựng quê hương Kon Tum của thế hệ trẻ. Được đại diện cho thế hệ trẻ Kon Tum phát biểu tại lễ kỷ niệm, chị Y Việt Sa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn bày tỏ niềm tự hào của mình: “Được đại diện cho thế hệ trẻ của tỉnh nhà phát biểu tại buổi lễ hết sức ý nghĩa như thế này với tôi đó là một vinh dự rất lớn và trong niềm vinh dự đó có cả sự xúc động bởi sự hy sinh của ông cha và bên cạnh đó cũng là niềm tự hào rất là lớn bởi vì ở đây tôi được nói về tuổi trẻ , nói về những cống hiến của thế hệ trẻ trong việc xây dựng bảo vệ tổ quốc, kiến thiết quê hương”.

Lễ kỷ niệm đã khép lại, song lễ kỷ niệm đã tạo được dấu ấn trong nhân dân. Tin tưởng sự kiện này sẽ  tiếp thêm động lực  để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đoàn kết, quyết tâm xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển bền vững./.

  Thanh Tùng – Quang Mẫn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *