(kontumtv.vn) – Thực hiện Chương trình hành động về Người cao tuổi giai đoạn 2013-2020, trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được quan tâm thực hiện dưới nhiều hình thức. Qua đó góp phần cải thiện sức khỏe, nâng cao đời sống cho người cao tuổi.

Tháng 4/2017, ông Lê Việt Hùng (thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum) đã mổ đục thủy tinh thể miễn phí. Ca phẫu thuật của ông do Viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Kon Tum thực hiện. Ông Hùng nói: “Trước hết là phấn khởi bản thân  mình được mổ mắt. Mổ mắt xong sau một tuần thấy mắt mình sáng thì rất là mừng, rất là hạnh phúc, trên 70 tuổi mắt vẫn sáng làm việc được”.

Cũng như ông Lê Việt Hùng, năm 2017, nhờ có chương trình mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi nên ông Phạm Minh Tuấn (tổ 5, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) đã không tốn chí phí để mổ đục thủy tinh thể. Ông Tuấn cho biết: “Nếu không có chương trình này vợ chồng tôi vẫn đi mổ, như vậy 1 ca mổ phải tốn trên 10 triệu. Có chương trình ưu đãi này người cao tuổi và bản thân gia đình tôi rất hạnh phúc, rất sung sướng, nó đỡ tốn kém trên 20 triệu đồng”.

Chương trình mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi
Chương trình mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi

Từ khi Luật Người cao tuổi có hiệu lực, công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được chú trọng thực hiện với nhiều hình thức. Trong đó chú trọng việc khám sức khỏe định kỳ, tổ chức tư vấn phòng chống các loại bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sức khỏe cho người cao tuổi sau điều trị. Ông Huỳnh Văn Quốc, Chủ tịch Hội NCT phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Từ ngày có Nghị định cũng như Luật NCT ra đời, vấn đề chăm sóc NCT chu đáo và hoàn thiện hơn. Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho NCT 1 năm tổ chức từ 1 đến 2 lần, thường thương là tháng 6 và tháng 10”.

 “Thực hiện chương trình lớn của Hội NCT Trung ương về chương trình mổ mắt đục thủy tinh thể cho các cụ, từ năm 2013 đến nay đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Y học cổ truyền tổ tỉnh chức khám lâm sàng và mổ mắt cho 443 cụ”. Ông Huỳnh Đăng Hải, Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Kon Tum nói.

Thực hiện Chương trình hành động về Người cao tuổi giai đoạn 2013-2020, từ năm 2013 đến nay, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, nhất là đối với các bệnh viện tuyến tỉnh bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người cao tuổi. Ông Nguyễn Huỳnh, Trưởng Ban đại diện NCT tỉnh Kon Tum cho biết: “Vấn đề chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn tỉnh thì phải nói là có sự phối hợp rất chặt chẽ, hiệu quả của ngành Y tế nói chung và các cơ sở y tế nói riêng. Ở cơ sở thì khám chữa bệnh rồi quản lý sức khỏe NCT thông qua sổ, còn ở tỉnh thì có những khoa như lão khoa chăm sóc sức khỏe cho NCT”.

Chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi là việc làm thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tùng – Công Luận

 

                                                                         

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *