(kontumtv.vn) – Các đại biểu tham dự hội nghị nhất trí rằng, người dân ở tất cả các nước không phân biệt giàu, nghèo phải được tiếp cận công bằng với các công cụ phòng, chống COVID-19 như vaccine, điều trị.
Day manh hop tac quoc te giua cac chinh dang phong, chong COVID-19 hinh anh 1
Quang cảnh hội nghị trực tuyến. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Ngày 25/5, Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đặc biệt lần thứ 2 về đại dịch COVID-19 với sự tham dự của lãnh đạo 24 chính đảng đến từ 18 nước châu Á, đại diện của Hội nghị thường trực các chính đảng Mỹ La tinh và Caribbean (COPPPAL) cùng một số tổ chức quốc tế.

Hội nghị đã thảo luận về kinh nghiệm phòng, chống đại dịch COVID-19 và vai trò của các chính đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị nhất trí rằng, người dân ở tất cả các nước không phân biệt giàu, nghèo phải được tiếp cận công bằng với các công cụ phòng, chống COVID-19 như vaccine, các phương pháp chẩn đoán, điều trị.

Để đạt được mục tiêu này, cần có sự cộng tác giữa khu vực công và tư trong các lĩnh vực xét nghiệm, truy vết, chữa trị.

Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế giữa các chính đảng trong thúc đẩy hợp tác giữa các nước và các tổ chức quốc tế để cải thiện khả năng phản ứng khẩn cấp, tăng cường năng lực của hệ thống y tế công cộng.

Đối với quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch, các đại biểu tán thành về sự cần thiết của việc chuẩn bị, thích ứng với viễn cảnh kinh tế hậu COVID-19, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong, sau giai đoạn suy thoái kinh tế, giúp đỡ các nhóm yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP làm Trưởng đoàn, đã tham gia và đóng góp tích cực tại Hội nghị.

Trưởng đoàn đại biểu Đảng ta đã chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống COVID-19 của Việt Nam trong thời gian qua, đánh giá cao nỗ lực của ICAPP chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong phòng, chống dịch trên thế giới, đồng thời khẳng định cam kết của Đảng Cộng sản Việt Nam về hợp tác quốc tế trong phòng, chống đại dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *