(kontumtv.vn) – Những năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum tích cực triển khai các chương trình hoạt động, phong trào thi đua thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia. Năm 2018, Hội đẩy mạnh thực hiện phong trào Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; nâng cao chất lượng các hoạt động hè, chiến dịch Mùa hè xanh gắn với hành quân xây dựng cơ sở.

Với mục tiêu nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội chuyên trách trên địa bàn tỉnh, từ 10 – 13/10/2018, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Trại Huấn luyện Trần Văn Hai lần thứ VIII tại thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà. Hơn 150 đoàn viên, hội viên, thanh niên đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh đã tham gia Hội trại. Với tinh thần sáng tạo, chủ động, tích cực, các trại sinh đem đến Hội trại nhiều ý tưởng, cách làm hay, bài học kinh nghiệm quý báu trong thực hiện công tác Đoàn – Hội và công tác Đội. Anh Trần Văn Ngân, Huyện Đoàn Kon Rẫy nói: “Huyện Đoàn Kon Rẫy có 12 trại sinh, hầu hết các anh em đều lần đầu tiên tham gia, cũng có người tham gia lần thứ hai. Hoạt động trải nghiệm theo tôi rất là bổ ích. Vì anh em được hiểu biết thêm về Hội LHTN và được tập huấn rất nhiều hình thức như là semaphore, morse đối với một số anh em là hoàn toàn mới mẻ”.

DAY MANH PHONG TRAO THANH NIEN XUNG KICH TINH NGUYEN

“Mình nhận thấy Hội trại đã mang đến rất nhiều kỹ năng và quan trọng nhất là cơ hội để mình giao lưu, học hỏi với các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh. Hội trại lần này đã trang bị những kỹ năng cần thiết cho hoạt động công tác Đoàn, đoàn kết, tập hợp thanh niên, cách tổ chức, quản trò, cách thuyết trình trước đám đông, đồng thời trang bị cho các bạn kiến thức như sơ cấp cứu, hoặc là hoạt động truyền tin”. Chị Đỗ Thị Thanh Xuân, Phó Bí thư Huyện Đoàn Kon Plông chia sẻ.

Các hoạt động bổ ích, thiết thực trong Hội trại huấn luyện đã góp phần đoàn kết, thúc đẩy đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tích cực giao lưu, học hỏi; tạo điều kiện phát triển các phong trào Đoàn – Hội tại địa phương. Anh A Xây, Trưởng Ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên tỉnh Kon Tum cho biết: “Hội trại đợt này mang ý nghĩa quan trọng đối với đoàn viên, hội viên, đó là tạo môi trường  thử thách cho đoàn viên, hội viên với phương châm là tường lịch sử, vững kiến thức, thạo kỹ năng, chinh phục thử thách, vượt qua chính mình để đến đỉnh vinh quang”.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội đã vận động, xây dựng được 03 nhà nhân ái và 02 điểm trường bán trú cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 3.500 đơn vị máu; tổ chức trên 10 đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 6.000 người dân…Anh A Xây nói: “Trong năm 2018, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội tỉnh đã tổ chức rất nhiều hoạt động, phong trào mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham. Cái thứ hai là Chiến dịch Mùa hè xanh gắn với hành quân xây dựng cơ sở. Nội dung này đã tổ chức rất nhiều năm rồi, nhưng trong năm 2018 đã tuyên truyền rộng rãi đến bà con và được nhân dân các địa phương ghi nhận, đạt kết quả cao”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tỉnh Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh – xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường; phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực tổ chức hành trình về nguồn, hiến máu tình nguyện; chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể của địa phương hướng dẫn thanh niên đánh cồng chiêng, múa xoang; củng cố hoạt động của Làng thanh niên…

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *