(kontumtv.vn) – Phát huy nguồn lực tại chỗ, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh tăng gia sản xuất theo hướng cơ bản, lâu dài để cải thiện, nâng cao đời sống bộ đội là phương châm ngành Hậu cần LLVT tỉnh Kon Tum đã xác định và thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua. 

Giải pháp được ngành Hậu cần LLVT tỉnh Kon Tum đặt ra là mở rộng diện tích vườn tăng gia sản xuất tập trung theo mô hình vườn, ao, chuồng, giàn; chú trọng trồng các loại rau, củ, quả có chất lượng và năng suất cao. Đây cũng là một trong những yếu tố mang tính đột phá khá vững chắc về công tác tăng gia sản xuất ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh trong 5 năm trở lại đây.

Bộ đội tăng gia sản xuất
Bộ đội tăng gia sản xuất

Mặc dù điều kiện đất đai cằn cỗi, nguồn nước khan hiếm, nhưng với tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, đến nay hầu hết các đơn vị đều đã đầu tư được hệ thống vườn, giàn, ao, chuồng, rừng; xây dựng các vườn rau chuyên canh với hàng chục loại rau, củ các loại và các mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều đơn vị còn tận dụng quỹ đất quanh bếp, quanh doanh trại trồng các loại cây ăn quả như chuối, đu đủ, vườn cây gia vị, đặc biệt một số bếp ăn còn đầu tư các mô hình nuôi nấm sò, giá đỗ và đậu phụ, làm phong phú, đa dạng thêm nguồn thực phẩm sạch, tươi sống tại chỗ đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội. Đại úy Trần Dân Quân, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum nói: “Để nâng cao sức khỏe cho bộ đội, ngoài chế độ, tiêu chuẩn, định lượng, đơn vị thường xuyên chú trọng tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi. Hàng ngày vào các giờ nghỉ, ngày nghỉ, đơn vị động viên cán bộ, chiến sỹ tích cực tham gia. Đến nay đơn vị đã tự túc được 100% rau xanh”.

Tự lực, tự cường, đồng thời kết hợp nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi, vì vậy 5 năm qua các cơ quan, đơn vị đã phát triển được nguồn rau xanh, thực phẩm tại chỗ, với 110 con bò, gần 500 con heo thịt, hơn 1.000 con gà, vịt, thỏ; tăng diện tích vườn, giàn trên 23.000 m2, cho thu hoạch được hơn 600 tấn rau, củ, quả các loại, đảm bảo được 75% thịt các loại và 100% rau xanh tại chỗ, đưa vào ăn thêm cho bộ đội từ 2.500đ đến 3.000đ/người/ngày. Các đơn vị còn trồng được hơn 120 ha cao su, keo lá tràm. Cùng với phát triển tăng gia sản xuất, chăn nuôi, các cơ quan, đơn vị còn chú trọng xây dựng bếp ăn thân thiện, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến nay cơ bản hệ thống nhà ăn, bếp ăn của các cơ quan, đơn vị được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ; thay thế đồng bộ trang thiết bị nhà ăn, nhà bếp, lắp đặt bếp lò hơi cơ khí, đảm bảo bữa ăn chất lượng, dinh dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ. Thượng úy Lê Kim Hoa, Ban CHQS huyện Tu Mơ Rông nói: “Được sự quan tâm của chỉ huy đơn vị, bữa ăn luôn luôn được cải thiện, trong đó có cá, có rau, có thịt và thường xuyên thay đổi thực đơn theo ngày. Ngoài ra đơn vị còn tổ chức tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm như cá ở ao hồ, vịt và một số hoa quả khác”.

Bằng biện pháp đồng bộ, triển khai toàn diện, vững chắc trong công tác hậu cần, nên chất lượng đời sống của bộ đội được nâng lên rõ rệt, góp phần giúp cho LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                             CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *