(kontumtv.vn) – Ngày 10/8/2016, TAND tỉnh Kon Tum đưa vụ án ra xét xử bị cáo Nguyễn Mậu Thiện, sinh năm 1986. Quê quán: Thanh Hóa. Nơi đăng ký HKTT: Xóm 4, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Thiện bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum truy tố trước pháp luật với hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Mậu Thiện
Đối tượng Nguyễn Mậu Thiện

Vào khoảng 23 giờ ngày 26/02/2016, Nguyễn Mậu Thiện (Trú tại: xã Xuân Thới Thượng, huyện Hoc Môn, TP.Hồ Chí Minh) đã gọi điện, nhắn tin với nội dung đe dọa ông Huỳnh Minh Hùng buộc ông phải trả 7.000.000 đồng mà Huỳnh Thị Minh Diễm (con gái ông Hùng) đã mượn trước đó. Do không biết sự việc thế nào và thấy số lạ gọi đến lúc đêm khuya nên ông Hùng đã tắt máy. Nhiều ngày sau Thiện liên tục nhắn tin và gọi điện với nội dung đe dọa đến tính mạng của con và những người trong gia đình ông Hùng. Ông Hùng đã gọi điện cho con gái là Huỳnh Thị Minh Diễm và hỏi Diễm có mượn tiền của ai không thì Diễm trả lời là không. Ông Hùng đã nói cho con gái của mình biết toàn bộ sự việc và vì lo sợ cho tính mạng của con gái và gia đình nên vào lúc 14 giờ ngày 27/02/2016, ông Hùng đã chuyển 1.500.000 cho Thiện và nói với Thiện do ông đang kẹt nên sẽ thu xếp gửi hết cho y. Mục đích là để kéo dài thời gian nhằm đưa con gái về Kon Tum an toàn rồi báo với cơ quan Công an. Ngày 18/3/2016 Nguyễn Mậu Thiện bị cơ quan CSĐT – CAT Kon Tum bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ sự việc.

Qua quá trình điều tra đã xác định được, Nguyễn Mậu Thiện và Huỳnh Thị Minh Diễm có quen biết nhau khi ở cùng khu nhà trọ tại quận Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian quen biết, giữa Thiện và Diễm có sự vay mượn tiền qua lại của nhau. Đến nay Thiện khai Diễm còn nợ khoảng 15 triệu đồng nhưng không có tài liệu chứng minh nên đã gọi điện, nhắn tin cho ông Huỳnh Minh Hùng để bắt ông trả tiền thay cho con gái. Còn chị Huỳnh Thị Minh Diễm cũng khai, hiện Thiện có vay mượn tiền của Diễm với số tiền là: 16.500.000 nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn tiền giữa Diễm và Thiện.

Sau khi xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ việc làm của mình theo đúng  như kết quả điều tra. Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum đã nêu rõ “hành vi của Nguyễn Mậu Thiện gọi điện thoại, nhắn tin vào máy điện thoại của ông Huỳnh Minh Hùng để đe dọa buộc ông Hùng phải chuyển tiền cho mình không những đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác mà còn xâm phạm đến trật tự trị an xã hội” và kết luận bị cáo Nguyễn Mậu Thiện phạm vào tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 135 Bộ luật hình sự và tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù giam.

Trọng Quỳnh (Trại tạm giam)/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *