(kontumtv.vn)- Trong 9 ngày, từ 2/5 đến 9/5, vượt qua quãng đường hơn 1.000 hải lý, đoàn công tác số 12 gồm đại biểu các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Bắc Ninh và một số đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Tập đoàn Bảo Việt đã đến thăm 10 điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

5 giờ 30 phút sáng 2/5, không khí tại Cảng quốc tế Cam Ranh trở nên nhộn nhịp. Hơn 250 đại biểu của đoàn công tác số 12 cùng nhau lên tàu KN 491. Ai nấy đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và hạnh phúc khi được tham gia chuyến hành trình đi thăm cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Ông Đỗ Ngọc Thọ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Kon Tum xúc động: “Được đứng trên tàu kiểm ngư này chuẩn bị ra thăm đảo Trường Sa thì lòng tôi rất hồi hộp và phấn chấn. Điều mong đợi nhất của chúng tôi lúc này là tàu nhanh chóng ra khơi để chúng tôi có thể được đứng chào cờ trên đảo Song Tử Tây, điểm cực đông của Tổ quốc, để khẳng định chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam chúng ta”.

Khởi hành ra thăm huyện đảo Trường Sa
Khởi hành ra thăm huyện đảo Trường Sa

“Tôi rất xúc động được đặt chân lên tàu để thăm đảo Trường Sa. Trong đợt thăm lần này, nhân dân thành phố Kon Tum cũng mong muốn mang tình cảm yêu thương đến với các chiến sỹ Trường Sa trực tiếp giữ gìn biển đảo. Chúng tôi cũng muốn mang hơi ấm của tất cả công dân thành phố đến với các chiến sỹ Trường Sa thân yêu”. Bà Y Hồng Hà, Phó Bí thư Thành ủy Kon Tum chia sẻ.

Theo kế hoạch, từ ngày 2/5 đến ngày 9/5, đoàn công tác số 12 đi thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Song Tử Tây, đảo Sơn Ca, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn Đông, đảo Len Đao, đảo Tốc Tan, đảo Đá Nam, đảo Núi Le, đảo Đá Tây, đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Trong đó đoàn công tác tỉnh Kon Tum có 20 đại biểu do Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bùi Thái Trọng làm trưởng đoàn. Ông Bùi Thái Trọng cho  biết: “Quá trình đoàn đi, có tặng cho Quân chủng Hải quân, món quà là 400 triệu đồng và cũng có chuẩn bị quà để tặng cho các chiến sỹ trên các điểm đảo. Anh em đến giờ phút này tinh thần rất hồ hởi và rất mong được sớm đến đảo”.

Được đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các thành viên trong đoàn công tác số 12 rất vinh dự và tự hào. Hy vọng rằng sau chuyến đi sẽ để lại tình cảm hết sức tốt đẹp với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Đồng thời, giúp cho mỗi thành viên trong đoàn công tác nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *