(kontumtv.vn) – Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 7/10, Việt Nam ghi nhận thêm một ca mắc COVID-19 mới, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại thành phố Cần Thơ.
.
Đã 35 ngày Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, từ 18 giờ ngày 6/10 đến 6 giờ ngày 7/10, Việt Nam không có ca mắc mới.
Bệnh nhân 1099 (nữ, 28 tuổi, có địa chỉ tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), ngày 23/9/2020 từ Australia về nước trên chuyến bay QH89, được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của thành phố Cần Thơ. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 5/10/2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ dương tính với SAR-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành phố Cần Thơ.
Tính đến thời điểm này, tổng số ca mắc COVID-19 ở nước ta là 1.099, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước (số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca). Việt Nam đã có 35 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.
.
 Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Pa Thơm và y tế địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại bản Púng Bon, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
 Cán bộ quân y Đồn Biên phòng Pa Thơm và y tế địa phương tổ chức phun khử khuẩn tại bản Púng Bon, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Ảnh: Phan Tuấn Anh – TTXVN
.
Báo cáo của Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) cho biết, 1.023 ca mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi. Trong số bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế, 5 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; có 8 người âm tính lần 2 và 5 người âm tính lần 3. Đến thời điểm này, Việt Nam không còn trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng và đã ghi nhận 35 ca tử vong liên quan đến COVID-19.
Cả nước còn 14.550 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe. Trong đó, 261 người được cách ly tại bệnh viện, 11.817 người được cách ly tập trung tại các cơ sở khác và 2.472 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Theo dự báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tình hình dịch bệnh có thể kéo dài đến hết năm 2021 do chưa có vắc xin điều trị. Trước diễn biến và tác động của dịch bệnh đến kinh tế – xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới, Việt Nam kiên định thực hiện “mục tiêu kép” trên nguyên tắc ưu tiên sự an toàn.
Để phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất 2m; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch sát khuẩn; vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.
TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *