(kontumtv.vn) – Thông báo mới nhất từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho hay, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 12 tỉnh.

Đó là Lào Cai, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Nam Định, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Long An, Bạc Liêu, Phú Yên và Đăk Lăk. Trong đó có 10 tỉnh đã công bố dịch.

Tại Long An: Sở NN&PTNT Long An cho biết, tỉnh đã chính thức công bố dịch cúm gia cầm A/H5N1 ở khu vực hai xã Quê Mỹ Thạnh (huyện Tân Trụ) và Bình Quới (Châu Thành). Sau khi công bố dịch, Chi cục Thú y và lực lượng địa phương đã tiến hành tiêm chích, khử trùng và tiêu hủy đối với các gia cầm có dấu hiệu nhiễm cúm.

Tại Bạc Liêu: Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm tại 2 huyện Hồng Dân và Phước Long và có trên 3.400 con gia cầm bị bệnh chết phải tiêu hủy. Trong đó có 2.390 con gia cầm chết bất thường tại hai hộ chăn nuôi. Qua kết quả kiểm tra xét nghiệm của ngành thú y kết luận số gia cầm này đều dương tính với cúm A/H5N1.

Tại Đăk Lăk: Dịch bệnh đã xảy ra ở 3 xã thuộc TP Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắc và huyện Buôn Đôn. Số gia cầm buộc phải tiêu hủy gần 2.000 con. Hiện Chi cục Thú y Đăk Lăk đang phối hợp với Cơ quan thú y vùng V và chính quyền địa phương tổ chức chống dịch.

Tỉnh Phú Yên: Tỉnh Phú Yên cũng đã công bố dịch, khi chiều 16/2 phát hiện ba mẫu bệnh phẩm của đàn vịt nuôi tại hộ ông Huỳnh Tấn Thành ở thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa dương tính với cúm A/H5N1.

Cục Thú y cho biết, hiện nguồn vaccine dự phòng cho cúm gia cầm đảm bảo đủ cung cấp cho các tỉnh chống dịch. Điều quan trọng lúc này là các địa phương phải quyết định sớm vấn đề công bố dịch bệnh.

Anh Thư/vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *