(kontumtv.vn) – Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi, sau khi chia tách thành lập lại từ ngày 31/01/2002, được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, kinh tế- xã hội huyện Kon Plông đã có nhiều khởi sắc. Huyện đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, gắn với khu đô thị Kon Plông và quy hoạch rau hoa xứ lạnh, tạo điểm nhấn trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020.

Sau khi đoạn đường tránh đèo Măng Đen đã hoàn thành, Dự án nâng cấp Quốc lộ 24 sắp xong, quãng đường 54 km từ thành phố Kon Tum đi Kon Plông như gần hơn, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen – một Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên. Để thu hút và giữ chân du khách, ngoài các công trình đầu tư của Nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp nơi đây đang tập trung nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng, từng bước hoàn thiện cảnh quan, môi trường, nâng cao chất lượng các dịch vụ. Ông Nguyễn Quang Cư, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Bình 1 nói: “Để thu hút được nhiều khách hơn, trước mắt doanh nghiệp có hướng đầu tư, trong năm 2016, 2017 tiếp tục đầu tư các hệ thống dịch vụ, như vui chơi, ẩm thực, xây dựng khu chăn nuôi, đường sá nội bộ khu du lịch trong rừng để phục vụ cho khách đi lại tham quan và đầu tư trồng thêm hoa để tạo sinh thái”.

Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen
Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đa dạng các loại hình, các sản phẩm trong Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, khám phá, huyện Kon Plông đang đẩy mạnh công tác truyền thông và xúc tiến về đầu tư du lịch Măng Đen, tạo thêm nhiều điểm đến cho du khách trong thời gian tới.

Cùng với việc đầu tư xây dựng Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen gắn với phát triển khu đô thị trung tâm huyện lỵ Kon Plông, hiện nay việc thu hút các nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân vào khu quy hoạch rau hoa xứ lạnh của huyện đã đạt được những kết quả ban đầu rất khả quan. Đến nay, nhiều sản phẩm rau hoa xứ lạnh như hoa lan, hoa ly, dâu tây, bắp cải, khoai tây, cà rốt đã được sản xuất thành công, với trên 50 ha, tạo ra sản phẩm hàng hóa mới, có giá trị kinh tế cao của huyện. Chị Phan Thị Thu Hồng, Công ty TNHH Khánh Dương nói: “Đất ở đây rất đẹp, thích hợp với tất cả các loại cây trồng, hoa, củ. Sắp tới Công ty muốn triển khai bà con ở đây tham gia, mình làm đầu ra cho bà con trồng các mặt hàng rau, củ quả và hoa. Mình hỗ trợ vốn, đầu tư giống, rồi mình thu mua bao tiêu đầu ra cho người dân”.

“Hiện nay rất nhiều nhà đầu tư đến làm việc để trồng rau, hoa. Định hướng trong năm tới huyện tập trung phát triển mạnh một số loại rau, hoa, đặc biệt ưu tiên các nhà đầu tư đã sản xuất trên địa bàn thành công”. Ông Võ Đình Viết, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kon Plông cho biết.

Đầu tư xây dựng Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen gắn với phát triển khu đô thị trung tâm huyện lỵ Kon Plông và khu quy hoạch rau hoa xứ lạnh là một trong những điểm nhấn quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2016. Hiện nay, việc triển khai các giải pháp, huy động các nguồn lực, tiếp tục kêu gọi thu hút các nhà đầu tư đang được các cấp, ngành của huyện Kon Plông đẩy mạnh,  nhằm khai thác các tiềm năng, thế mạnh của huyện, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng vùng kinh tế động lực của tỉnh.

       Quang Mẫn – Duy Phong          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *